Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Bạc Liêu, anh T.K.V (32 tuổi, tạm trú trên đường Đinh Bộ Lĩnh, khóm 5, phường 3 - khu xóm Huế, phía sau BV đa khoa Bạc Liêu), là người bán cà phê, trà đường dạo tại BV đa khoa Bạc Liêu.

Khoảng 17h30 ngày 16/5, anh V. trên đường về nhà đi ngang qua khu cách ly thì một bệnh nhân dương tính với Covid-19, đang điều trị tại khu cách ly BV đa khoa Bạc Liêu, đứng bên trong khu điều trị gọi lại.

{keywords}
Trong một khu cách ly bệnh nhân Covid-19. Ảnh minh họa  

Nam bệnh nhân này kêu anh V. bán ly trà đường. Anh V. tiến lại gần khu cách ly bán cho nam bệnh nhân dương tính Covid-19 ly nước.

Khi bán cả hai đều mang khẩu trang. Sau đó, nam bệnh nhân tiếp tục nhờ anh V. đi mua thuốc lá và được chấp nhân.

Vụ việc được người điều trị Covid-19 tại BV đa khoa Bạc Liêu chụp hình lại và cung cấp cho điều dưỡng.

Sau đó, điều dưỡng đã gửi hình ảnh cho Ban giám đốc BV. Vụ việc được trình báo công an.

Theo xác minh của cơ quan chức năng, anh V. khi quay về nhà có tiếp xúc với vợ và con gái (9 tuổi, đang học lớp 3 tại Trường tiểu học Kim Đồng). Ngoài ra anh V. cũng đi nhậu với một người bạn tên T.B.H.

Anh V. còn chở vợ đến quán bò kho ở phường 2 ăn sáng. Thời điểm trên trong quán có hơn 10 người.

Đồng thời từ ngày 16-19/5, anh này còn bán hàng rong trong BV đa khoa Bạc Liêu.

Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Bạc Liêu đã chỉ đạo cơ quan chức năng đưa gia đình anh V. đi cách ly tập trung.

Ngoài ra, ngành chức năng TP Bạc Liêu đã họp và nhận định tình huống trên rất phức tạp, có thể lây lan trong cộng đồng.

Giải pháp mà ngành chức năng TP Bạc Liêu đưa ra là đưa ông H., người nhậu với anh V. vào khu cách ly tập trung.

Đề nghị Ban giám đốc BV đa khoa tỉnh Bạc Liêu xác minh trong 2 ngày nói trên anh V. đã tiếp xúc với ai trong BV. để xử lý tình huống kịp thời nếu anh V. có xét nghiệm dương tính với Covid-19 và tiến hành lập hàng rào phía sau khu cách ly, nhằm tránh tình trạng tương tự xảy ra.

Lấy mẫu 4 trường hợp nói trên gửi xét nghiệm để có kết quả nhanh nhất. Đồng thời, phun thuốc sát khuẩn toàn bộ khu vực BV, khu xóm Huế và Trường tiểu học Kim Đồng.

Xác minh những người tiếp xúc với gia đình anh V và ông H. 

Theo lãnh đạo Sở Y tế Bạc Liêu, trường hợp của người bán hàng rong đã vi phạm Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm một cách nghiêm trọng.

" Chúng tôi đã lấy kết quả xét nghiệm lần thứ nhất của những người tiếp xúc này và có kết quả âm tính, nên khả năng lây lan trong cộng đồng là không có", lãnh đạo Sở Y tế Bạc Liêu nói.

 

 

Miễn nhiệm chức Phó chủ nhiệm Ủy ban của QH với ông Triệu Thế Hùng

Miễn nhiệm chức Phó chủ nhiệm Ủy ban của QH với ông Triệu Thế Hùng

UB Thường vụ QH ban hành nghị quyết 943 phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Phó chủ nhiệm UB Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của QH đối với ông Triệu Thế Hùng.

Hoài Thanh