Trao đổi với PV VietNamNet sáng nay (3/6), Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương Nguyễn Thu Cúc cho biết, Đoàn kiểm tra của TP vừa lập biên bản đối với hai chủ tịch phường do chưa thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 về giãn cách xã hội.

{keywords}
Một quán ăn trên đường 30 Tháng 4 (phường Chánh Nghĩa) vẫn mở cửa đón khách - Ảnh chụp trưa 3/6

Hai lãnh đạo phường bị lập biên bản là bà Lê Thụy Thùy Trang – Chủ tịch UBND phường Chánh Nghĩa và ông Nguyễn Văn Sang – Chủ tịch UBND phường Phú Cường.

Trước đó, UBND TP Thủ Dầu Một đã có văn bản đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, vào sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra của UBND TP Thủ Dầu Một do bà Nguyễn Thu Cúc - Chủ tịch UBND TP làm trưởng đoàn đi kiểm tra đột xuất việc thực hiện Chỉ thị 15 tại các các phường thì phát hiện một số cơ sở vẫn chưa chấp hành.

Cụ thể, quán cà phê Thanh An (thuộc phường Chánh Nghĩa) vẫn mở cửa đón khách. Tại thời điểm kiểm tra có hơn 40 người đang ngồi uống cà phê tại quán.

Còn tại phường Phú Cường, có một quán ăn vẫn hoạt động bất chấp lệnh cấm, tập trung đông người.

Đoàn kiểm tra sau đó đã yêu cầu cơ quan chức năng của các phường Chánh Nghĩa, Phú Cường lập biên bản vi phạm đối với các cơ sở không chấp hành quy định phòng, chống dịch.

Với vai trò là người lãnh đạo địa phương, hai chủ tịch nói trên đã bị lập biên bản, chờ hình thức xử lý của cơ quan chức năng.

Phê bình chủ tịch huyện lơ là phòng chống dịch Covid-19

Phê bình chủ tịch huyện lơ là phòng chống dịch Covid-19

Ngày 2/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân ký văn bản hỏa tốc về việc tổ chức, cá nhân chậm xử lý trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.  

Xuân An