- Theo người dân địa phương, loại thuyền mà các nạn nhân sử dụng đi cào ngao có kích thước bé lại chở nhiều người nên thuyền quá tải.

Đắm thuyền ở Thái Bình, 6 người chết

Rạng sáng nay (16/12), một chiếc thuyền đi cào ngao trên biển chở theo 13 người, trong lúc quay vào bờ thì bị đắm, 6 người được xác định đã thiệt mạng.  

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào lúc 5h sáng ngày 16/12 đã xảy ra một vụ lật thuyền tại xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình làm 6 người tử vong.

Đến thời điểm 14h ngày 16/12, mọi công tác cứu hộ đã được hoàn tất, các nạn nhân tử vong đã được bàn giao cho gia đình tổ chức lễ an táng.

Không khí tang thương bao phủ khắp nơi. Theo người dân xã Nam Thịnh, chưa bao giờ vùng quê này lại có vụ tai nạn thương tâm đến vậy...

{keywords}
Nơi xảy ra vụ lật thuyền thương tâm

Ghi nhận, khu vực xảy ra vụ tai nạn cách đê khoảng 1km. Chiếc thuyền gặp nạn là thuyền nan, không bị bục cũng như không bị hư hỏng gì nghiêm trọng.

Theo nhiều người dân cạnh khu vực, chiếc lạch nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm nhỏ nhưng sâu, khoảng 2,5m.

Ông Nguyễn Văn Năm (56 tuổi) có bãi ngao ở gần khu vực xảy ra tai nạn cho hay: “Con lạch này kín gió, thường ngư dân chạy bão vào đến đó coi như an toàn. Không ai nghĩ vụ lật thuyền lại chết nhiều người như vậy”.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, danh sách 6 nạn nhân tử vong gồm: chị Trương Thị Huyền (SN 1963), Đinh Văn Sĩ (SN 1990), Đinh Thị Miền (SN 1988), Trương Thị Huyền (SN 1989), Trương Thị Mây (SN 1981), Phạm Thị Nga (SN 1970).

Danh sách những nạn nhân được cứu sống gồm Nguyễn Thị Ngọt (SN 1954), Nguyễn Thị Huệ (SN 1955), Nguyễn Thị Ruyên (SN 1958), Trần Thị Thía (SN 1992), Trương Thị Ngợi (SN 1963), Trương Thị Sáng(SN 1963), Trương Thị Thoa.

Trao đổi với PV về vụ tai nạn cũng như công tác cứu hộ, Bí thư xã Nam Thịnh, ông Trần Mạnh Dũng cho biết, vào tối 15/12, 13 người dân ở xã Nam Thịnh đi thuyền đi cào ngao ở vùng bãi thuộc xã Nam Thịnh.

Đến sáng 16/12, trên đường trở về, thuyền bị chìm, làm 6 người tử vong.

“Khi nhận được tin báo, bản thân tôi và lực lượng công an, chính quyền xã đã xuống hiện trường tìm kiếm. Ở vị trí cách bờ đầm 60 đến 70 mét, mực nước khoảng 2 mét, chủ bãi ngao cũng ở đó" - ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, thuyền câu đã rà xung quanh khu vực thuyền đắm và phát hiện áo mưa của người còn sống cởi ra để thoát thân. Nửa tiếng sau, tìm thấy người đầu tiên. Theo nhận định khi đó, các nạn nhân chỉ quanh quẩn ở xung quanh vị trí này.

Ông Dũng cho biết thêm: "Đến 7h30 đã tìm kiếm được 5 thi thể. Đến khi tìm được hết các nạn nhân chúng tôi mới thôi”.

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Tiền Hải đã gấp rút chỉ đạo UBND xã Nam Thịnh phối hợp với bộ đội biên phòng và các cơ quan chức năng trên địa bàn xuống hiện trường điều tra nguyên nhân.

Đồng thời, trực tiếp xuống cơ sở để động viên, chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. UBND huyện Tiền Hải cũng đã hỗ trợ khẩn mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 3 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ. Tuy nhiên, theo người dân địa phương, loại thuyền mà các nạn nhân sử dụng đi cào ngao có kích thước bé lại chở nhiều người nên thuyền quá tải.

Hình ảnh con thuyền bị chìm và hiện trường vụ việc:


{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Nhị Tiến