Việc kiểm tra đối với các phương tiện vận tải nêu trên chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hoá đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch.

{keywords}
Một xe tải bị lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát kiểm tra giấy tờ

Trường hợp các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân; vận tải nguyên vật liệu, thành phẩm, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu, chưa được cấp Giấy nhận diện phương tiện (có mã QR), nhưng người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiện đã có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn giá trị (trong vòng 72 giờ), thì lực lượng chức năng ở chốt kiểm soát (tại các cửa ngõ TP) cho xe lưu thông qua.

Đối với các xe taxi đã được Sở GTVT TP cấp phép (Giấy nhận diện có mã QR) để hoạt động, phục vụ các trường hợp cần thiết: được phép lưu thông (24/24h) trên địa bàn TP.

Đối với các trường hợp được phép đi lại trong phạm vi TP.HCM không thực hiện kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2. 

UBND TP đang tăng cường thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội toàn TP theo chỉ thị 16, trong đó thực hiện quyết liệt giải pháp giảm mật độ lưu thông trên đường.
Cụ thể, kể từ 26/7 đến 1/8, UBND TP đề nghị người dân hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18h đến 6h sáng hôm sau.
Để góp phần hạn chế lượng khách đi, đến TP.HCM trong thời gian này, UBND TP đề nghị Bộ GTVT xem xét, chỉ đạo tiếp tục hạn chế vận chuyển hành khách đến, đi từ TP.HCM trong thời gian toàn TP đã thực hiện giãn cách xã hội.
Trường hợp thật sự cần thiết, đề nghị bố trí thời gian đi, đến phù hợp hạn chế người dân đi lại trên địa bàn TP trong khung giờ từ 18h đến 6h sáng hôm sau.

Tuấn Kiệt

Taxi có cấp phép ở TP.HCM được hoạt động sau 18h?

Taxi có cấp phép ở TP.HCM được hoạt động sau 18h?

Sau khi Sở GTVT TP.HCM cho phép một số xe taxi hoạt động với mực đích đưa đón người dân tới viện, đến sân bay Tân Sơn Nhất và ngược lại, nhiều bạn đọc đặt câu hỏi qua Báo VietNamNet về việc có được hoạt động sau 18h?.