- Công an Hà Nội thống nhất với VKSND cùng cấp không khởi tố vụ án 2 nam hành khách đánh nữ nhân viên Vietnam Airlines vừa qua.

UBND TP Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng kết quả xử lý vụ nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không ở sân bay Nội Bài.

Theo đó, Công an TP đã làm việc với Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và các bên liên quan (Trần Dương Tùng, Đào Vịnh Thuấn). 

{keywords}

Tuy nhiên, do chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh từ chối giám định tỷ lệ thương tật và Tổng công ty Hàng không, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đánh giá sự việc chỉ gây mất an ninh, trật tự nên Công an Hà Nội đã thống nhất với VKSND TP không khởi tố vụ án.

“Sở Nội vụ đã kiểm tra công vụ để xác định hành vi vi phạm của cán bộ, công chức liên quan. Hiện nay UBND TP tiếp tục tập trung chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện, bảo đảm quy định của pháp luật”, báo cáo UBND TP Hà Nội nêu.

Ngày 20/10, VPCP đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về vụ việc, yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng 10. Thành ủy Hà Nội cũng chỉ đạo Công an TP thụ lý và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngày 24/10, Giám đốc Sở GTVT yêu cầu Chánh thanh tra Sở chấm dứt hợp đồng lao động đối với Đào Vịnh Thuấn kể từ ngày 1/11; yêu cầu ông Thuấn công khai xin lỗi nữ nhân viên hàng không trước ngày 24/10.

Về phía Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã quyết định cấm bay 12 tháng đối với Trần Dương Tùng và 6 tháng đối với Đào Vịnh Thuấn.

H.Nhì