Theo ông Hoàng Phúc Lâm - Phó GĐ Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, trong chiều và đêm nay, không khí lạnh này ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm nay trời chuyển rét. Ngày mai, Bắc Bộ khả năng xảy ra rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

{keywords}
 

Từ ngày 28/12 nhiệt độ sẽ tăng chậm dần, trời còn rét, vùng núi có nơi rét đậm. Trong đợt rét này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ giảm xuống còn 13-16 độ, vùng núi 10-13 độ, vùng núi cao dưới 10 độ.

Từ mai đến 28/12, các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, sau đó mưa giảm nhanh.

Đến khoảng ngày 30, ngày 31/12/2019 một đợt không khí lạnh lại tác động đến thời tiết khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ. Cũng trong khoảng thời gian này, áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây, vùng Trung Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh với đới gió Đông ẩm nên mưa có xu hướng gia tăng.

Từ 31/12 - 3/1/2020 sẽ xảy ra mưa diện rộng trên khu vực, trong đó các tỉnh từ Hà Tĩnh trở vào đến Phú Yên có nhiều điểm mưa vừa đến mưa to.

Về cơn bão số 8, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, bão ít có khả năng di chuyển vào đất liền nước ta vì hiện nay có một đợt không khí lạnh khá mạnh từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống và  có sự tương tác làm cho bão số 8 suy yếu nhanh. Khả năng bão tan trên biển trong khoảng ngày 29-30/12.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 8 nên ở vùng biển khu vực giữa Biển Đông (vùng biển giữa quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa) có gió bão mạnh cấp 8-10, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 11-12, giật cấp 14; sóng biển cao từ 6-8m; biển động dữ dội.

Ngoài ra do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, từ chiều nay, vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. Bắc Biển Đông (cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Thái An

Lời khai lạnh gáy của kẻ nghi ngáo đá chém chết 5 người ở Thái Nguyên

Lời khai lạnh gáy của kẻ nghi ngáo đá chém chết 5 người ở Thái Nguyên

 Tại Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thái Nguyên, Hoàng Văn Chín (SN 1976, trú xã Sơn Phú, Định Hóa) bước đầu khai nhận hành vi giết chết 5 người sáng nay.