Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

{keywords}
 

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa. Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét, vùng núi phía Bắc rét đậm. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở vịnh Bắc Bộ cấp 5, ngày có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Khu vực Hà Nội có mưa. Trời rét với mức nhiệt 14-17 độ. Hôm nay là ngày rét nhất trong đợt không khí lạnh này. Nhiệt độ sau đó tăng chậm 1-2 độ mỗi ngày, trời vẫn rét.

Đến thứ Sáu (7/2), thêm một đợt không khí lạnh nữa tràn xuống nước ta gây mưa rét cho các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Trong đợt này, nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội dao động trong khoảng 13-14 độ.

Theo Trung tâm dự báo KTTV quốc gia, trong tháng 2 còn khoảng 2 - 4 đợt rét đậm nữa. Đây là thời gian giao mùa, khả năng xảy ra tranh chấp mạnh mẽ giữa khối không khí nóng và lạnh, làm tăng độ bất ổn định của khí quyển, cần đề phòng hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa giông, mưa đá.

Thái An

Miền Bắc mưa, rét đậm đến bao giờ?

Miền Bắc mưa, rét đậm đến bao giờ?

 Theo Phó giám đốc Trung tâm dự báo KTTV quốc gia Hoàng Phúc Lâm, tháng 2 còn khoảng 2 - 4 đợt rét đậm nữa. Riêng đợt rét hiện tại sẽ kéo dài đến hết tuần này.