Lãnh đạo UBND TP Hải Dương sáng nay (6/5) cho biết: Đơn vị đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với bác sỹ Đồng Văn D. (SN 1960, trú thôn tại Tằng Hạ, xã Gia Xuyên) về hành vi không thông báo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện người bệnh nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A. 

Cụ thể, khoảng 22h30 ngày 14/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Gia Xuyên thông tin lên UBND TP Hải Dương về việc ở địa bàn có 1 trường hợp bị ho, ngứa họng, mất cảm giác khi ăn uống.

Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP đã xuống địa bàn để chỉ đạo, xử lý.

Qua kiểm tra cho biết, bà Nguyễn Phí Ng., trú tại thôn Tranh Đấu có biểu hiện ho, sốt, mất vị giác từ chiều 13/5.

{keywords}
Phòng khám của bác sĩ D. đã tự nhận chữa trị cho bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt để điều trị mà không thông báo đến chính quyền

Bà Ng. đã đến phòng khám tư của bác sỹ Đồng Văn D. tại thôn Tằng Hạ để khám và điều trị.
Bác sĩ D., không thông báo ngay trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng tới trạm y tế xã mà tự điều trị cho bệnh nhân.

Không thấy đỡ, chiều 14/5, bệnh nhân lại đến phòng khám này để khám và điều trị tiếp.
Lúc này, bác sỹ Đồng Văn D. mới liên hệ với trạm y tế xã để thông báo về tình trạng của bà Ngọc.

Trước đó, Hải Dương đã có thông báo, phổ biến đến các cơ sở khám chữa bệnh, tổ chức y tế, phòng khám tư, nhà thuốc…, khi có người dân ho, sốt, rát họng đến khám hoặc mua thuốc phải thông báo ngay cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 để xử lý. Cá nhân hay tổ chức nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh liên quan đến bệnh nhân 3051 ở Hải Dương

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh liên quan đến bệnh nhân 3051 ở Hải Dương

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hải Dương đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người liên quan đến bệnh nhân 3051,

Nguyễn Thu Hằng