- Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy chiều nay, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong thông tin những định hướng, giải pháp trước mắt cũng như chủ trương lâu dài đối với vụ việc ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

{keywords}

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trong buổi giao ban báo chí chiều nay

Ông Phong thông tin, trong bối cảnh sự việc ở Đồng Tâm, có không ít thế lực thù địch, thế lực phản động, cơ hội chính trị đã cố tình tuyên truyền, bóp méo, xuyên tạc, kích động để làm nóng tình hình.

Ông Phong cho hay, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư, tập thể Ban Thường vụ Thành ủy đã họp và thống nhất giao cho UBND TP Hà Nội chỉ đạo đoàn thanh tra theo quyết định của Thanh tra TP tập trung kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất tại khu vực các dự án có liên quan đến khiếu kiện của người dân.

Thanh tra Chính phủ sẽ giám sát việc tổ chức thanh tra này để đảm bảo đúng tiến độ thời gian, đảm bảo dân chủ, khách quan và công bố sau 45 ngày.

Hà Nội chỉ đạo các sở ngành và huyện Mỹ Đức giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo của người dân, theo đúng thẩm quyền, trình tự, quy định của pháp luật.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho hay, TP cũng như huyện sẽ đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách, các biện pháp xử lý của TP.

"Đặc biệt, chúng ta cũng phải chủ động đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, các thông tin xuyên tạc của các phần tử phản động, cơ hội chính trị. Chúng ta thấy như người dân cũng đã khẳng định do thiếu hiểu biết pháp luật nên đã có những hành vi vi phạm pháp luật.

Vì vậy phải tích cực tuyên truyền, vận động, thuyết phục để tạo sự đồng thuận và người dân chấp hành những chủ trương, đường lối chính sách theo đúng pháp luật của nhà nước. Không để các thế lực thù địch, cơ hội, phản động lợi dụng chuyện này để tiếp tục làm nóng vấn đề ở Đồng Tâm", ông Phong nói.

Ngoài ra, Hà Nội yêu cầu các quận ủy, huyện ủy, Đảng ủy trực thuộc, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội của TP cần chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để cán bộ, nhân dân nhận thức đúng đắn về vấn đề ở Đồng Tâm. Không để các đối tượng lôi kéo, kích động tham gia các hoạt động gây mất an ninh trật tự.

"Sắp tới diễn ra các ngày lễ 30/4, Quốc tế lao động, hiện nay, trên các trang mạng phản động, đối tượng cơ hội đang tìm mọi cách xúi giục, kích động, lôi kéo tụ tập, biểu tình trái pháp luật. Chính vì vậy, cần thông tin tuyên truyền rộng rãi để người dân nắm được bản chất sự việc ở Đồng Tâm", ông Phong lưu ý.

Cuộc ‘giải cứu’ kỳ lạ và những tràng vỗ tay ở Đồng Tâm

Cuộc ‘giải cứu’ kỳ lạ và những tràng vỗ tay ở Đồng Tâm

Cuối cùng thì điểm nóng Đồng Tâm cũng hạ nhiệt. Nhưng câu chuyện mang tên Đồng Tâm sẽ còn được nhắc đến như một kỷ niệm.

Đồng Tâm sau ngày đối thoại

Đồng Tâm sau ngày đối thoại

Khi đoàn công tác của UBND TP Hà Nội do Chủ tịch Nguyễn Đức Chung dẫn đầu đã rời khỏi làng, cả làng Đồng Tâm bắt đầu tất bật.

Không truy cứu trách nhiệm hình sự dân Đồng Tâm

Không truy cứu trách nhiệm hình sự dân Đồng Tâm

Chủ tịch Hà Nội khẳng định không truy cứu hình sự đối với việc người dân Đồng Tâm giữ cán bộ, chiến sỹ trái pháp luật.

Người dân Đồng Tâm trao thả hết 19 cán bộ, chiến sỹ

Người dân Đồng Tâm trao thả hết 19 cán bộ, chiến sỹ

13h chiều nay, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đi bộ xuống nơi giữ 19 cán bộ, chiến sỹ. Việc trao thả được tiến hành ngay lúc 13h chiều.

Hương Quỳnh