0h ngày 9/7, TP.HCM sẽ thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày. Đây là biện pháp để lực lượng chức năng, ngành y tế TP có thể kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

Tranh thủ thời gian trước giờ cách ly, nhiều người dân TP đi mua rau, thịt, cá, đồ dùng gia đình.

Tại siêu thụ Coopmart phường Hiệp Phú và phường Thạnh Mỹ Lợi (TP Thủ Đức) lượng hàng hóa đầy ắp kệ. Đại diện siêu thị này cho biết, những ngày tới lượng hàng hóa tại đây luôn đủ cung ứng cho người tiêu dùng, giá bán vẫn như bình thường. 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Rất nhiều hàng hóa được bày bán tại siêu thị. Ảnh: Phan Thân.
{keywords}
Một cửa hàng bán rau củ, các đồ dùng gia đình ở phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức yêu cầu người đến mua phải cách 2m và chỉ được từng người vào mua.
{keywords}
Vì chợ đóng cửa, nhiều tiểu thương phải mang rau củ ra đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức bán.
{keywords}
Đến 21h, lượng rau củ tại một cửa hàng bán lẻ trên đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức vẫn còn nhiều để người dân đến mua. Chủ cửa hàng cho biết, dù các chợ đầu mối tại TP đã ngưng hoạt động nhưng họ vẫn lấy hàng theo mối quen về bán. 
{keywords}
Cửa hàng thịt heo tại phường Phú Hữu bán hết nhanh trong vòng 2 tiếng. Chủ cửa hàng này cho biết, trong những ngày tới vẫn lấy thịt về bán cho người dân.

Tại chợ đầu mối nông sản Hóc Môn, người mua bán cũng rất nhộn nhịp. Mặc dù, chợ đã ngưng hoạt động từ trước, nhưng nhiều tiểu thương vẫn nhập hàng về bán.

Nhiều tiểu thương đem nông sản ra tận quốc lộ 22 bán khiến giao thông nơi đây có lúc ùn tắc.

{keywords}
Ảnh: Trịnh Đình Tuyến.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Một số cửa hàng nhỏ lẻ vẫn hoạt động. Ảnh: Thanh Tùng

Tú Anh 

Thành phố lớn nhất cả nước trước giờ giãn cách theo Chỉ thị 16

Thành phố lớn nhất cả nước trước giờ giãn cách theo Chỉ thị 16

Từ 0h đêm nay (ngày 9/7), TP.HCM sẽ triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16. Chỉ còn 3 tiếng nữa, nhưng đường phố nhiều nơi đã vắng lặng, một số hàng rau đông người đến mua.