Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy (Hà Nội) Đỗ Thị Thu Hà khuya ngày 24/5 xác nhận quá trình điều tra dịch tễ cho thấy có F0 đến siêu thị Big C Thăng Long vào ngày 22/5. 

Siêu thị Big C Thăng Long đã tạm đóng cửa, thực hiện phun khử trùng khi có thông tin F0 tới đây. Công tác phun khử khuẩn tại siêu thị trên đã hoàn tất. 

{keywords}
Lực lượng y tế phun khử khuẩn trong đêm.

Siêu thị Big C Thăng Long đang phối hợp với các cơ quan chức năng phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy trích xuất camera tại siêu thị để tìm thông tin người liên quan tới F0.

Về thông tin "người đàn ông Ấn Độ ngất, nôn ra máu trong siêu thị" được lan truyền trên mạng xã hội, lãnh đạo trung tâm y tế quận cũng khẳng định đây là thông tin thất thiệt, không chính xác.

Trước đó vào khoảng 20 giờ tối 24/5, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh kèm theo thông tin tại siêu thị Big C Thăng Long có người Ấn Độ vào và nằm ngã ngửa ở sảnh khiến nơi này phải đóng cửa. Ngay lập tức, nhiều bình luận trên mạng xã hội cho rằng, người Ấn Độ này đã dương tính với Covid-19. Đây là những tin đồn không có căn cứ.

Ca nghi mắc Covid-19 là nam, 31 tuổi, trú tại chung cư Gelexia Riverside (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai). Anh làm cùng tầng với "bệnh nhân 5234" ở công ty T&T số 2A Phạm Sư Mạnh quận Hoàn Kiếm.

Ngày 22/5, người này đi mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long từ 15h đến 17h30, có đeo khẩu trang. Hôm sau anh được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 24/5, CDC thông báo kết quả dương tính với nCoV. 

 

Trần Thường

Tạm đóng cửa Big C Thăng Long, phun khử khuẩn ngay trong đêm

Tạm đóng cửa Big C Thăng Long, phun khử khuẩn ngay trong đêm

Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội) đóng cửa tạm thời để thực hiện công việc khử khuẩn ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.