- Hai vợ chồng đối tượng nghiện ma túy, nhiễm HIV đã dùng hung khí để khống chế con tin ngay trước trụ sở UBND TP Cần Thơ.

Sáng ngày 24/12, Cơ quan CSĐT công an TP Cần Thơ cho biết, vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ đối tượng Văn Đỗ Trung Tín (31 tuổi, ngụ xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) và Võ Thị Anh Thư (32 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang, vợ Tín), dùng hung khống chế con tin, vừa bị bắt trước trụ sở UBND TP.Cần Thơ.

{keywords}
Đối tượng Tín tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày hôm qua, Tín được công an phường Trung Kiên (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) mời lên làm việc vì tình nghi có liên quan đến vụ trộm cắp tại địa phương. Sau khi làm việc được hơn 30 phút, Tín bắt đầu có biểu hiện "ngáo đá" nên công an cho nghỉ ngơi để hết cơn nghiện. Trong quá trình này, Tín xin phép ra ngoài uống nước, rồi bỏ trốn.

Trên đường trốn chạy, Tín đã xông vào nhà bà Đinh Thị Bích Vân (56 tuổi, ngụ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt), dùng dao Thái Lan, mảnh kính vỡ khống chế bà Vân, đòi gặp lãnh đạo công an TP và yêu cầu cho một chiếc xe máy cùng vợ là Thư đi. Cơ quan công an đã thực hiên yêu cầu của Tín là cấp một xe máy và cho vợ Tín tiếp cận động viên chồng nhưng người phụ nữ này lại cùng chồng khống chế con tin…

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, hai vợ chồng Tín khống chế bà Vân lên xe chạy từ quận Thốt Nốt lên TP. Cần Thơ với quãng đường hơn 40km.

{keywords}
Hung khí mà hai đối tượng này dùng để khống chế con tin

Đến trước cửa UBND TP. Cần Thơ (đường Hòa Bình, quận Ninh Kiều), vợ chồng Tín lại đòi gặp giám đốc công an TP Cần Thơ. Ngay lập tức, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc và Đại tá Bùi Trọng Thế, Phó Giám đốc công an TP.Cần Thơ đã thuyết phục 2 đối tượng bình tĩnh, không được làm hại con tin. Sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã đã khống chế thành công vợ chồng Tín - Thư, giải cứu an cho bà Vân.

Thông tin từ cơ quan công an cho biết, qua thử nhanh, đối tượng Tín đã bị nhiễm HIV. Trong lúc làm nhiệm vụ 2 chiến sĩ công an đã bị thương nhẹ. Ngay sau đó, 2 chiến sĩ này đã được đưa đi xét nghiệm, uống thuốc chống phơi nhiễm.

Cơ quan công an đang làm rõ vụ việc.

Trưa ngày 24/12, trao đổi với PV VietNamNet, Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc công an TP Cần Thơ cho biết, đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Văn Đỗ Trung Tín và Võ Thị Anh Thư để điều tra về hành vi bắt người trái pháp luật. Hai đối tượng này đã được công an TP Cần Thơ bàn giao cho công an quận Thốt Nốt thụ lý điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Đại tá Hạnh, hai vợ chồng Tín đã khống chế bà Vân lên xe chạy từ quận Thốt Nốt lên trụ sở công an TP. Cần Thơ với quãng đường hơn 40km. Trên đường đi, Tín liên tục đe dọa giết bà Vân nếu nạn nhân nhảy xuống hoặc bị công an trấn áp. Khi vào trung tâm TP, đối tượng Tín lại đổi ý, đưa ra yêu sách đòi đến trụ sở UBND TP Cần Thơ, để gặp vị Chủ tịch thành phố.

“Khi đến nơi đối tượng đặt thẳng vấn đề là lãnh đạo TP phải tạo điều kiện cho mình làm ăn, nếu không thực hiện thì sẽ giết chết nạn nhân, vì cuộc đời của hắn không còn gì để mất. Lúc bấy giờ, chúng tôi một mặt thuyết phục Tín bình tỉnh, không nên làm hại con tin, mặt khác cho lực lượng công an áp sát, lợi dụng đối tượng sơ hở xông vào khống chế, tước hung khí và giải cứu an toàn cho nạn nhân” - Đại tá Hạnh cho hay.

Hoài Thanh