- Sau khi rơi vào bẫy tình của gã sở khanh, nhiều người phụ nữ đã tá hỏa khi người tình đe dọa sẽ đưa clip nóng lên mạng. Từ đó, họ tiếp tục bị khống chế cả tình lẫn tiền...

Đòi chia tay bị tung clip "thân mật"

Ngô Văn Tuynh (38 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM) có quan hệ tình cảm với chị L. từ tháng 9/2011. Cả hai đã nhiều lần đưa nhau vào nhà nghỉ quan hệ.

Trong lúc "mặn nồng", Tuynh dùng điện thoại di động quay lại cảnh ân ái giữa hai người. Tuy nhiên, khi phát hiện Tuynh đã có vợ con, chị L. nhất quyết đòi chia tay. Không níu kéo được người tình, Tuynh hăm dọa sẽ phát tán những hình ảnh đã quay được cho người thân và bạn bè chị L. biết.

Lo lắng, chị L. đã phải nhiều lần miễn cưỡng quan hệ tình dục với Tuynh tại các nhà nghỉ trên địa bàn huyện Trảng Bom. Khi không chịu đựng được sự đòi hỏi của Tuynh, chị L. đã làm đơn tố cáo và ngày 14/11/2014 Tuynh đã bị công an bắt.

Hậu quả là Tuynh bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam về tội cưỡng dâm.

Tống tiền 2 thiếu nữ

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những trường hợp dùng clip sex để tống tình hay tống tiền, ngày 4/3/2013, Nguyễn Tiến Cường (ở phường Định Công, quận Hoàng Mai) cũng bị bắt để xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

{keywords}

Nguyễn Tiến Cường (Ảnh: ANTĐ)

Nạn nhân của Cường là chị Nguyên và Hoàng (21-23 tuổi, tạm trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội).

Mối quan hệ của nạn nhân Nguyên và Nguyễn Tiến Cường bắt nguồn từ lời rao bán dâm trên mạng Internet của Nguyên. Cường khai, trên status của Nguyên có treo dòng chữ: emcantien.

Nguyên cũng thể hiện mình là sinh viên, có hoàn cảnh quá khó khăn nên phải "làm thêm" để trang trải cuộc sống và đóng học phí. Nguyên rao một triệu đồng một lần bán thân.

Trao đổi kết thúc, cả hai đưa nhau vào nhà nghỉ quan hệ. Tại đây, Cường đã quay cảnh ái ân giữa hai người bằng điện thoại.

Đến ngày 28/1/2013, chị Nguyên bị Cường ép viết giấy nợ 10 triệu đồng nếu không anh ta sẽ đưa lên mạng clip quay cảnh hai người quan hệ trong nhà nghỉ lên mạng và gọi điện báo cho người thân của Nguyên ở quê biết. Nạn nhân là các nữ sinh đi "làm thêm" nên rất sợ bị lộ thân phận.

Cô gái phải đưa cho Cường trước 5,9 triệu đồng và để gã này "cầm" chứng minh nhân dân nhằm đảm bảo sẽ trả nốt 4,1 triệu đồng.

Với thủ đoạn tương tự, đến ngày 19/2, Cường tiếp tục ép bạn cùng phòng trọ của Nguyên là chị Hoàng viết giấy vay nợ 20 triệu đồng. Cường bắt chị Hoàng phải thế chấp xe máy, sau đó lấy điện thoại iPhone 4 và 500.000 đồng của chị này.

Ấm ức vì bị cưỡng đoạt tài sản trắng trợn, hai cô gái đã tố cáo Cường với cơ quan công an.

Quan hệ với bạn “chat” rồi quay clip đe dọa

Với chiêu thức tương tự, Đào Công Bằng (SN 1990, xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) cũng đã phải nhận 2 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

{keywords}
Đào Công Bằng. (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

Chị PTTH “chat” trên mạng Zalo làm quen với một đối tượng có “nick” là “nguoicodon”. Đối tượng này là Bằng. Với nhiều chiêu trò, chị H đã phải đồng ý và đến nhà trọ quan hệ với Bằng. 

Trong lúc quan hệ, Bằng dùng điện thoại quay video clip. Sau đó, hắn liên tục yêu cầu chị H quan hệ tiếp, nếu chị từ chối thì đưa tiền cho Bằng tiêu xài, hoặc nạp tiền điện thoại cho Bằng từ 100-200.000 đồng.

Ngày 9/5/2014, Bằng tiếp tục yêu cầu chị H quan hệ nhưng chị từ chối nên hắn dọa sẽ tung clip quan hệ trước đây lên mạng. Đến 14 giờ ngày 18/5/2014, Bằng yêu cầu chị H ra Đình Bình Thủy (quận Bình Thủy) để đưa tiền thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang.

Quá trình điều tra, Bằng khai bằng hình thức “chat” để quan hệ tình dục đã chiếm đoạt tiền của bốn người khác với thủ đoạn tương tự. Trong đó, có thêm một người khác ở An Giang và 3 người ở Cần Thơ. Cô gái ở An Giang bị Bằng tống tiền 6 triệu đồng. Những nạn nhân khác, Bằng yêu cầu nạp card điện thoại nhiều lần cho mình.

Tuy nhiên, những người này đều từ chối tố giác hành vi phạm tội của Bằng nên cơ quan điều tra không đủ căn cứ xử lý hành vi của Bằng đối với bốn người này.

Quan hệ với chủ nhà rồi dùng clip tống tiền

Sau khi được bà chủ nhà đã có chồng con đề huề tự nguyện trao thân, Hữu lại tìm cách "đào mỏ" người này.

Trần Văn Hữu (32 tuổi, quê Nghệ An) đến nhà nghỉ do bà N.T.H. (42 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM) làm chủ thuê phòng nghỉ qua đêm vào ngày 9/12/2011. Sau khi nhận phòng, trong lúc mang đồ ăn, thức uống lên cho Hữu, bà H. đã tự nguyện “trao thân” cho vị khách trọ.

Hữu đã lấy điện thoại quay lại những cảnh giường chiếu nhằm mục đích tống tiền bà chủ nhà nghỉ. Trong nhiều ngày từ ngày 10- 14/12/2011, Hữu liên tục gọi điện tống tiền bà H., nếu không đưa sẽ tung đoạn clip lên mạng.

Sợ bị chồng phát hiện, bà H. đã 3 lần đưa cho Hữu 65 triệu. Chưa dừng lại, Hữu còn tiếp tục yêu cầu bà đưa thêm 10 triệu đồng. Ngày 15/12, trong lúc Hữu đang nhận 10 triệu đồng trên địa bàn quận Thủ Đức, TP.HCM thì bị các trinh sát công an quận 9 bắt giữ.

Mở rộng điều tra, Hữu thừa nhận đã từng thực hiện thủ đoạn tương tự. 15/12/2011, gã đã đưa chị T.T.B. (27 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vào nhà nghỉ rồi quay cảnh ân ái bằng điện thoại. Hữu dọa sẽ tung clip lên các trang web nên chị B. hoảng sợ đưa 5 phân vàng và 1,6 triệu đồng.

Thiếu nữ tự nguyện "đóng cảnh nóng"

{keywords}
Hồ Văn Sáu và Nguyễn Thị Ánh

Đáng sợ hơn là những trường hợp thiếu nữ tình nguyện quay phim nóng để tống tiền. Nguyễn Thị Ánh (tức Yến, 19 tuổi) sống như vợ chồng với Hồ Văn Sáu (31 tuổi, ngụ xã Gia Xuyên, Gia Lộc, Hải Dương).

Để có tiền mua ma túy và ăn xài, Sáu bàn với Ánh rủ rê đàn ông về nhà quan hệ để bí mật quay clip tống tiền. Ngày 14/11, Ánh "mời" người thanh niên cùng tuổi về nhà chơi, nói chồng đi vắng.

Sau khi quay cuộc ân ái của hai người này, Sáu xuất hiện vờ đánh ghen, buộc "người khách" viết giấy bán xe Wave và giấy nhận nợ 90 triệu đồng. Thoát khỏi "tổ quỷ", nạn nhân đã trình báo công an....

L.Lam (tổng hợp)