- Ngày 16/1, Cơ quan điều tra công an TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án và thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với 6 nhân vật chủ chốt của Cty Đầu tư tài chính Hà Nội Vàng (HGI).

Trong số hơn 10 người bị triệu tập, cơ quan chức năng bước đầu làm rõ vai trò của 6 nhân vật chủ trốt của Công ty Cổ phần Đầu tư tài chính Hà Nội vàng (HGI), để làm rõ hành vi “kinh doanh trái phép”.

{keywords}

Các đối tượng và tang vật tại cơ quan công an.

Các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT; Phùng Quốc Huy (SN 1985) - Tổng Giám đốc; Nguyễn Đức Chung (SN 1975) - người sáng lập Cty HGI; Phan Thị Mỹ Linh (SN 1982) - Giám đốc Chi nhánh Đà Nẵng, cùng hai cổ đông chính của Cty HGI là Trần Việt Hưng (SN 1978) - người nắm giữ 30% cổ phần và Đặng Thị Kim Dung (SN 1977) - người nắm giữ 40% cổ phần.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa, ngày 12/1, Công an TP Hà Nội phối hợp với Cục C50- Tổng cục Cảnh sát khám phá vụ án kinh doanh vàng tài khoản trên mạng Internet, huy động vốn trái phép nhằm chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty Cổ phần đầu tư tài chính Hà Nội Vàng (HGI).

Bước đầu xác định, Công ty HGI đã tổ chức sàn giao dịch vàng tài khoản trên mạng Internet và nhận của các nhà đầu tư số tiền 270 tỷ đồng, sử dụng vào kinh doanh bất động sản và chi tiêu cá nhân, đến nay không có khả năng thanh toán.

Nhiều bị hại khác có mặt ở cơ quan điều tra than rằng, tiền mất đau xót đã đành, điều họ lo lắng là tiền đầu tư vào HGI họ gom của cả những người khác và bây giờ lại trở thành “con nợ”.

T.Nhung