Nhóm cướp đã lên kế hoạch bắt cóc và cướp tài sản để giết giám đốc công ty phần mềm trong căn nhà ở quận 12, TP HCM.

Ngày 4/11, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Phan Tuấn Hạnh (SN 1983), Phạm Văn Thuận, Nguyễn Kim Thế Hiển (SN 1985), Nguyễn Văn Hiệp (SN 1989), Nguyễn Chí Thân (SN 1989) về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Liên quan đến vụ án, Phan Thị Ngọc Diễm bị khởi tố tội “Cướp tài sản”.

Năm 2013, sau khi ra tù Phan Tuấn Hạnh đi làm tiếp thị cho Công ty Thuốc bảo vệ thực vật Venus và quen biết với Nguyễn Văn Thuận. Từ Thuận, Hạnh quen với Hiệp và Thân.

Tháng 8/2015, Hạnh rủ Thuận và Hiệp bắt cóc, tống tiền con của một chủ đại lý phân bón ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang nhưng bất thành.

Đến tháng 9/2015, Hạnh rủ Thuận và Hiển cùng tham gia bắt cóc hoặc dàn cảnh cướp tài sản ông Nguyễn Văn Thọ (SN 1972, giám đốc Công ty phần mềm máy tính Bảo Thọ). Đến ngày 12/10, Hạnh bàn kế hoạch với cả nhóm tại một quán cà phê.

{keywords}

Nhiều người hiếu kỳ tụ tập đến xem công an khám nghiệm hiện trường

Theo đó, Hiển tìm 1 cô gái giúp sức lừa đưa ông Thọ về nhà trọ do Thuận và Hạnh thuê. Hạnh chuẩn bị công cụ gây án, Thuận sẽ tra khảo để có pin của thẻ ATM.

Hiển nói với bạn gái cũ Phan Thị Ngọc Diễm là ông Thọ thiếu tiền cá độ đá banh nhưng không chịu trả, nhờ Diễm giả vờ nhắn tin nhầm, giả là gái miền Tây lên tìm việc để đưa ông Thọ về căn nhà bọn chúng thuê sẵn; nếu trot lọt sẽ cho Diễm 10 triệu đồng.

Đến 12h ngày 21/10, ông Thọ lái xe ô tô 7 chỗ đến bến xe để đón Diễm về nhà tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 của cậu Út Diễm (Hiển đóng vai); các tên khác giả là người làm công.

Khi ông Thọ vào bếp, nhóm này lao vào tấn công, trói rồi dùng băng keo quấn chặt. Đến 15h ngày 21/10, các đối tượng lục soát người nạn nhân lấy điện thoại, 160.000 đồng rồi bỏ trốn. Hiệp lái xe 7 chỗ của ông Thọ tẩu thoát. Khi đến đường Kênh 19/5 (phường Tây Thạnh, Tân Phú), Hiệp bỏ lại xe trên lề đường và được Hạnh chở đi.

Đến sáng 22/10, sau khi đọc báo thấy tin ông Thọ đã chết, Thuận, Hiển và Hạnh trốn về An Giang; Hiệp và Thân về Vĩnh Long ẩn nấp. Băng nhóm này đã bị lực lượng trinh sát bắt khẩn cấp chỉ sau một thời gian ngắn gây án.

Theo Công an TP HCM, nhóm cướp này chiếm đoạt 2 điện thoại, 230.000 đồng, xe ô tô. Riêng sổ tiết kiệm 1,9 tỉ đồng, thẻ VISA trong ba lô của ông Thọ các đối tượng không rút được là ngoài ý muốn của băng này.

(Theo Người lao động)