Ngày 20/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trần Quang Tuấn, 33 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội về "Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, theo Điều 202 BLHS.

Trần Quang Tuấn chính là tài xế đã lái chiếc ô tô Santa Fe BKS 30A-585.65 gây tai nạn liên hoàn vào khoảng 22h30 tối 13/11 tại khu vực ngã tư Phạm Hùng cắt Dương Đình Nghệ khiến một người tử vong.

Trước đó, vào khoảng 22h30 tối 13/11, tại ngã tư Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ thuộc địa bàn phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, chiếc xe ô tô 7 chỗ do Trần Quang Tuấn điều khiển, khi lưu thông trên đường Phạm Hùng rẽ vào đường Dương Đình Nghệ đã va chạm với chiếc xe ô tô Kia Sportage của anh Đỗ Ngọc Thanh, 39 tuổi, trú tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và một chiếc xe máy đang lưu thông theo chiều ngược lại, khiến người phụ nữ đi xe máy bị cuốn vào gầm dẫn đến tử vong.

{keywords}

Trần Quang Tuấn tại cơ quan Công an.

Nạn nhân vụ tai nạn là chị Phạm Thị Minh Hương, 29 tuổi, trú tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. Khi vụ việc xảy ra đã có một số người dân hiểu nhầm nguyên nhân là do chiếc xe Santa Fe bị một ô tô 4 chỗ Grand i10 truy đuổi nhau dẫn đến tai nạn. Tuy nhiên, khi điều tra và trích hình ảnh từ camera trên tuyến đường mà 2 chiếc ô tô chạy qua đã khẳng định thông tin trên là không chính xác, không có sự truy đuổi diễn ra.

Theo lời khai ban đầu của tài xế Tuấn tại cơ quan Công an, tối hôm xảy ra sự việc, Tuấn rời cơ quan đi từ Đông Anh theo đường Phạm Văn Đồng – Phạm Hùng để về nhà. Trên đường đi Tuấn có xảy ra va chạm nhẹ với chiếc xe 4 chỗ Grand i10 do anh Tạ Ngọc Bình điều khiển. Tuy nhiên Tuấn không biết có sự va chạm này nên không dừng lại. Khi hai chiếc xe đi đến ngã tư Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ thì gặp đèn đỏ nên cả xe của Tuấn và anh Bình cùng dừng. Anh Bình đã xuống xe, gõ cửa kính yêu cầu Tuấn xuống giải quyết vụ va chạm xảy ra từ trước nhưng do không biết sự việc nên Tuấn không xuống và cũng không hạ cửa kính để nói chuyện. Anh Bình tức tối nên tự mình trèo lên nóc capo xe của Tuấn, bám vào cần gạt nước để buộc Tuấn phải xuống xe.

Đúng lúc này, có tín hiệu đèn xanh, Tuấn định đi nhưng do nhìn thấy có người phía trước nên Tuấn đạp chân phanh để dừng. Nhưng trong lúc hoảng loạn, Tuấn đã đạp nhầm vào chân ga khiến chiếc xe lao vút rẽ vào đường Dương Đình Nghệ trong khi Tuấn không nhìn thấy đường nên đã đâm ngang vào chiếc xe Kia Sportage màu đỏ đang lưu thông theo hướng từ Big C về Bến xe Mỹ Đình rồi tiếp tục tông vào một đôi nam nữ đèo nhau bằng xe máy khiến nam thanh niên điều khiển xe máy văng ra ngoài và cuốn chị Phạm Thị Minh Hương ngồi phía sau cùng chiếc xe máy vào gầm. Sau đó, chiếc xe của Tuấn đã lao thẳng vào cột đèn tín hiệu giao thông mới dừng lại với phần đầu xe bị hư hỏng nặng. Vụ tai nạn liên hoàn này đã khiến chị Phạm Thị Minh Hương tử vong.

{keywords}

Lực lượng Công an Nam Từ Liêm tới bảo vệ và khám nghiệm hiện trường vụ việc.

{keywords}

Chiếc xe Santa Fe bị lực lượng chức năng tam giữ phục vụ điều tra.

(Theo Công an nhân dân)