Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm, nguyên Giám đốc Học viện Hải quân:

Theo ông Lê Kế Lâm, việc khởi tố, bắt giam ông Tất Thành Cang cho thấy việc chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước không có vùng cấm, không trừ một ai. Đó là cách làm rất được lòng dân. Ai có tội thì phải xử, có công thì thưởng.

{keywords}
Theo Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm, việc khởi tố, bắt giam ông Tất Thành Cang làm người dân tin tưởng vào Đảng, Nhà nước hơn

“Tôi mừng ở chỗ kỳ này Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng làm rất quyết liệt, chặt chẽ và chính xác. Tạo lòng tin rất lớn cho nhân dân. Phải nói là rất mừng, rất phấn khởi”, ông Lâm chia sẻ.

Theo ông Lâm, trường hợp mất cán bộ như ông Tất Thành Cang hay Đinh La Thăng là điều đáng tiếc. Họ có thể phấn đấu thành những cán bộ có ích cho dân, cho nước. Nhưng do họ không thắng được lòng tham của bản thân.

Đặc biệt, ông Lâm cho rằng, cán bộ trước tiên là phải xây dựng lòng tự trọng, tự tôn và phải biết liêm sỉ. Cán bộ phải lấy đạo đức của Bác Hồ làm gương, là việc phải làm, phấn đấu đầu tiên.  

Ông Nguyễn Lâm Sanh, cử tri quận 5:

Cử tri này cho rằng, việc khởi tố ông Tất Thành Cang, cho thấy Trung ương nói đi đôi với làm. Nhân dân luôn đồng tình và ủng hộ việc làm như thế của Đảng, Nhà nước. Những ai sai phạm phải bị trừng trị theo pháp luật. 

“Sai phạm chủ yếu do tham-sân-si quá nặng, làm hại thân và hại nước. Ông Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư từng nói: “không có thế lực thù địch nào lật đổ chúng ta, chỉ có cán bộ làm sai thì mới làm mất uy tín của Đảng và Nhà nước”…”, cử tri Sanh bày tỏ.

Theo ông Sanh, nhân dân bao giờ cũng kỳ vọng cán bộ làm tốt cho dân, cho nước. Cho nên, cán bộ vì tham-sân-si mà dính đến sai phạm thì rất đáng tiếc.

“Việc khởi tố những người sai phạm như ông Tất Thành Cang chứng minh Trung ương nói là làm, tạo được uy tín đối với nhân dân”, ông Sanh khẳng định.

Ông Lê Văn Lung, một hộ dân khu 4,3ha Thủ Thiêm:

Ông Lung cho hay, việc khởi tố ông Cang như một minh chứng mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nói: “chống tham nhũng không có vùng cấm”.

{keywords}
Trong bất kỳ buổi tiếp xúc cử tri nào, bà con Thủ Thiêm đều yêu cầu khởi tố ông Tất Thành Cang và những người gây sai phạm tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Cử tri Nguyễn Châu Hùng (phường Bình Khánh, quận 2):

Việc khởi tố ông Tất Thành Cang là thực thi đúng người, đúng tội.

Điều này cho thấy Đảng, Nhà nước thẳng thắn, quyết liệt trừng trị những người vi phạm pháp luật.

“Tôi hoan nghênh tinh thần chống tham nhũng không có vùng cấm mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói”, ông Hùng cho biết.

Theo ông Hùng, từ sự việc ông Tất Thành Cang, bà con hy vọng những ai gây oan sai cho bà con Thủ Thiêm cũng như những sai phạm khác… sẽ bị trừng trị trước pháp luật.

Công an TP.HCM thông tin việc bắt tạm giam ông Tất Thành Cang

Công an TP.HCM thông tin việc bắt tạm giam ông Tất Thành Cang

Tối 16/12, Cổng thông tin điện tử Công an TP.HCM phát đi thông tin về việc khởi tố, bắt tạm giam ông Tất Thành Cang. 

Phong Thuận