Nguồn tin của VietNamNet cho biết, hôm nay (1/9), cơ quan CSĐT Công an quận 7 đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hồ Hữu Nhân (SN 1980, ngụ chung cư StarHill, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phú, quận. 7) về hành vi “Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác” theo điều 339 Bộ luật hình sự.

Tại cơ quan công an, ông Nhân đã thừa nhận toàn bộ hành vi, diễn biến vụ việc như clip phát tán trên mạng xã hội phản ánh.

Theo điều tra ban đầu, 16h chiều ngày 29/8, ông Nhân cùng vợ, là bà B. đi ô tô đến siêu thị Aeon Citimart ở đường Tôn Dật Tiên, phường Tân Phong, quận 7 mua sắm.

{keywords}
Hình ảnh ông Hồ Hữu Nhân la lối tại siêu thị Aeon Citimart 

Ban đầu, ông Nhân dừng xe bên ngoài, đưa cho vợ chiếc thẻ “Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 7” để bà này vào mua hàng. Tuy nhiên, nhân viên siêu thị Aeon Citimart nói rằng, bà B. nên đặt hàng online, do hiện tại siêu thị không giải quyết cho khách mua riêng lẻ, mà tập trung bán theo đơn của chính quyền phường nhằm hỗ trợ người dân trong giai đoạn dịch Covid-19.

Bà B. đã gọi điện thoại cho ông Nhân lái xe đến trước cửa siêu thị. Khi xuống xe, ông Nhân lấy chiếc thẻ từ tay vợ rồi xưng là “Ban chỉ đạo quận 7” đòi mua hàng cho bằng được. Ông lấy lý do “mua hàng cho ban chỉ đạo”, rồi dỡ dây giăng, đi vào bên trong siêu thị, lớn tiếng chửi bới, doạ nạt nhân viên tại đây: “tôi quản lý địa bàn này”, “cho công an quận 7 xuống làm việc”…

Nhân viên bảo vệ siêu thị đã yêu cầu ông Nhân không được vào bên trong nhưng ông vẫn bất chấp, tiếp tục lớn tiếng chửi bới. Thậm chí người đàn ông này còn tháo khẩu trang, thách thức bảo vệ quay phim.

Toàn bộ diễn biến của vụ việc đã được nhân viên bảo vệ dùng điện thoại ghi hình.

Thời điểm sau khi xảy ra vụ việc, phía siêu thị Aeon Citimart không trình báo Công an. Đến chiều tối hôm đó, đoạn clip do nhân viên bảo vệ quay đã phát tán trên mạng xã hội, có nhiều bình luận chỉ trích, bất bình khi cư dân mạng

Đa số bình luận cho rằng việc ông Nhân cầm thẻ, xưng là “ban chỉ đạo quận 7” gây náo động siêu thị là vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19; ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cán bộ công chức.

Công an quận 7 đã chủ động vào cuộc điều tra và mời ông Nhân lên làm việc.

Bước đầu công an xác định, ông Nhân không phải thành viên và cũng không thuộc diện đối tượng được cấp thẻ “Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, quận 7”. Ông này là doanh nhân, kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản.

Ông Nhân khai báo, chiếc thẻ trên được một người bạn đưa cho để đi lại thuận tiện trong những ngày giãn cách xã hội tại TP.HCM.

Hiện Công an quận 7 đang tiếp tục làm rõ về nguồn gốc, người đã đưa cho ông Nhân chiếc thẻ để xử lý.

Lời khai của người xưng 'ban chỉ đạo quận 7' la lối ở siêu thị

Lời khai của người xưng 'ban chỉ đạo quận 7' la lối ở siêu thị

Người đàn ông này là một đại gia trong lĩnh vực bất động sản và được một người bạn cho một chiếc thẻ.  

Linh An