Liên quan vụ Đại tá Đinh Văn Nơi bị cắt, ghép đoạn ghi âm, ngày 9/10, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án “làm, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước".

Theo công an, hôm 4/10, Sở Thông tin và Truyền thông An Giang phát hiện trên mạng xã hội có nhiều tài khoản đăng tải các tài liệu, hình ảnh, file âm thanh với nội dung kích động chống lại Đảng, Nhà nước.

Các tài liệu bịa đặt, cắt ghép này xúc phạm danh dự, nhân phẩm lãnh đạo An Giang; kích động gây mâu thuẫn, chia rẽ đoàn kết nội bộ, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân Đại tá Đinh Văn Nơi; Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang… làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

{keywords}
Đại tá Đinh Văn Nơi bị cắt ghép câu nói trong file ghi âm với ý đồ xấu

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang đã tiến hành trích xuất, thu giữ nhiều file hình ảnh, tài liệu, ghi âm của các tài khoản Facebook cung cấp cho Cơ quan An ninh điều tra  xác minh làm rõ.

Cơ quan An ninh điều tra Công an An Giang xác định vụ việc này vi phạm pháp luật nên tiến hành khởi tố vụ án.

Như đưa tin, hôm 3/10, trên trang facebook của đối tượng “Hoàng Dũng” (đang ở sống Mỹ) phát tán đoạn ghi âm cuộc điện thoại được cho là của Đại tá Đinh Văn Nơi và bình luận cho rằng có sự không đồng nhất trong công tác chỉ đạo chống dịch giữa Giám đốc Công an tỉnh với người đứng đầu chính quyền địa phương là ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An  Giang. 

Công an tỉnh An Giang xác định file ghi âm này đã bị cắt ghép và nội dung bình luận của trang Facebook “Hoàng Dũng” là bịa đặt.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều trang mạng xã hội trong và ngoài nước đã chia sẻ thông tin sai sự thật này.

Ngoài ra nhiều trang mạng còn cố tình cắt ghép, dàn dựng thành các clip, bài viết khác nhau để tiếp tục chia sẻ, bình luận nhằm tiếp tay cho hành vi chống phá, xuyên tạc của những kẻ phản động.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan An ninh điều tra đang triệu tập những cá nhân có hành vi chia sẻ, bình luận trên mạng xã hội nhằm tuyên truyền kích động chống Đảng, nhà nước; xúc phạm danh dự, nhân phẩm tập thể lãnh đạo tỉnh An Giang.

H.Thanh

Công an An Giang: Kẻ phản động đứng sau file ghi âm bị cắt ghép

Công an An Giang: Kẻ phản động đứng sau file ghi âm bị cắt ghép

Chiều 5/10, Công an tỉnh An Giang cho biết, "liên quan vụ cắt ghép file ghi âm Đại tá Đinh Văn Nơi", có kẻ phản động đứng sau.