Việc khởi tố 3 quân nhân trên để điều tra nguyên nhân quân nhân Nguyễn Văn Thiên (ngụ tại huyện K'bang, nhập ngũ tháng 2/2020) tử vong.

Trước đó, trong buổi họp báo đầu tháng 12/2021, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai cho biết, ngày 29/11, quân nhân Thiên bị ngã tại nhà tắm của đơn vị. Sau khi về phòng nằm nghỉ, đến tối, quân nhân này có hiện tượng co giật, khó thở được đơn vị sơ cứu và đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ để cấp cứu.

Tuy nhiên, hơn một giờ sau quân nhân Thiên tử vong.

{keywords}
Quân nhân Thiện và hiện trường lúc “tự ngã”

Sau đó, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai và Cơ quan điều tra Hình sự khu vực 5 -Quân khu 5 và các cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi. Nguyên nhân cái chết của quân nhân này ban đầu được xác định là do "tự té ngã, xuất huyết não, không phải do xô xát, đánh nhau".

Tuy nhiên, cơ quan điều tra sau đó đã phát hiện những dấu hiệu cho thấy quân nhân Thiên không phải tự ngã mà do 3 quân nhân cùng đơn vị gây ra.

Đ.Nguyên

Khởi tố vụ án đánh chết người đàn ông mặc áo Grab vì nghi trộm chó

Khởi tố vụ án đánh chết người đàn ông mặc áo Grab vì nghi trộm chó

Trưa 5-1, Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án “Giết người” và tạm giữ Phạm Văn Hải cùng Ngô Văn Cường để điều tra liên quan tới 1 người đàn ông mặc áo grab tử vong trên địa bàn.