Chiều 30/3, sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm pháp y, cơ quan chức năng bàn giao thi thể 6 nạn nhân trong một gia đình vụ cháy nhà nghiêm trọng ở phường Cát Lái (TP Thủ Đức, TP.HCM) cho người thân lo hậu sự.

Tại cơ sở mai táng Giồng Ông Tố, hàng trăm người đến sớm để chờ đón thi thể các nạn nhân về tổ chức tang lễ. Họ là những người bà con, hàng xóm thân thuộc.

{keywords}
Người thân chờ đón 6 thi thể nạn nhân vụ cháy ở TP Thủ Đức
{keywords}
Họ kết vòng hoa và đặt di ảnh các nạn nhân

Khi chiếc ô tô chở quan tài đầu tiên về đến, người thân của các nạn nhân đang ngồi đồng loạt bật dậy chạy ra...

Chứng kiến những người thân mới hôm qua còn đó... nhưng nay đã nằm im lìm trong những chiếc quan tài 'vô giác' khiến họ khóc lặng.

Nhiều người không kìm được cảm xúc òa khóc, gọi tên người thân tạo nên không khí tang thương bao trùm.

{keywords}
Những chiếc xe tang lần lượt đưa thi thể nạn nhân về nhà
{keywords}
Bà Võ Thị Biếc (mẹ vợ anh Tâm) gào khóc khi chứng kiến 6 người là con gái, cháu ngoại và chắt của mình nằm im lìm trong quan tài


Khi nhân viên nhà tang lễ mở nắp quan tài để chỉnh trang lại mọi thứ cho nạn nhân thì những người thân gào khóc thảm thiết khi chứng kiến. Đây được xem là lần cuối cùng họ thấy người thân của mình trước khi về bên kia thế giới.

“Cho tôi nhìn nó lần cuối rồi tôi đi”- bà Võ Thị Biếc (mẹ vợ anh Tâm) nghẹn khóc.

Bà đứng không vững và được những người thân khác dìu lại gần quan tài để nhìn con gái, cháu, chắt của mình đang nằm bên trong.

{keywords}
{keywords}

Nhiều người khóc òa trong đau đớn

 

{keywords}
{keywords}

Nhiều người tay níu chặt môi vì không thể tin chỉ sau một đêm 6 người thân cùng về bên kia thế giới


Một người thân cho biết, gia đình anh Tâm hiền lành, có hoàn cảnh khó khăn, hàng xóm ai cũng quý. Cả 7 người đều ở chung trong căn nhà nhỏ. Thường ngày, anh Tâm đi làm thợ điện, ai gọi gì thì làm thêm để kiếm thu nhập.

"Mới mấy ngày trước qua nhà mọi người còn vui vẻ nói chuyện, vậy mà giờ đây 6 cỗ quan tài nằm im đó, đau quá"- bà Nguyễn Thị Giàu xúc động. 

Như đã thông tin, khoảng 1h30 sáng nay, căn nhà nằm dưới chân cầu Mỹ Thủy xảy ra hỏa hoạn khiến 6 người tử vong. Bao gồm bà Bùi Thị Loan (SN 1969, vợ ông Tâm), Lục Kiến Oai (SN 1994, con trai ông Tâm), Lục Tuyết Trinh (SN 1996, con gái ông Tâm), Bùi Thúy An (SN 1997, con dâu), cháu Thái Nghi (SN 2014, cháu nội ông Tâm) và cháu Lục Kiến Phong (SN 2021, cháu ngoại ông Tâm).

Ông Lục Chấn Tâm (SN 1967) là người duy nhất thoát chết nhưng cũng phải nhập  Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) với tình trạng bỏng độ 2, vùng bỏng rải rác nhiều nơi trên cơ thể như 2 tay, ngực, lưng.

Hiện bệnh nhân hiện đang bị sốc tâm lý, tinh thần bất ổn. Phía bệnh viện đang phải cắt cử nhân viên y tế phối hợp với cơ quan chức năng canh giữ, theo dõi sát mọi hành động của bệnh nhân để tránh những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra.
Người thân nghe thấy tiếng kêu cứu thảm thiết của nạn nhân nhưng bất lực

Người thân nghe thấy tiếng kêu cứu thảm thiết của nạn nhân nhưng bất lực

Lửa bao trùm căn nhà cấp bốn, nhiều người chạy đến tìm cách ứng cứu nhưng bất lực vì cửa khóa chặt bên trong...

Tuấn Kiệt