- Đến gần 19h các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai đã khống chế được nam thanh niên cầm dao xông vào ngân hàng. Tên này dùng hung khí mang theo đập vỡ một cửa kính ngân hàng rồi cố thủ, sau đó lấy mảnh kính đâm vào bụng tự sát.

{keywords}
Ngân hàng Agribank Đồng Nai, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Hùng Anh

Theo tin ban đầu, vào khoảng 16h ngày 15/12, một nam thanh niên (chưa rõ danh tính) đã cầm mã tấu xông thẳng vào chi nhánh ngân hàng Agribank Long Bình (đóng trên đường Bùi Văn Hòa, phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cố thủ.

Thời điểm này là cuối giờ giao dịch chiều nên trong ngân hàng đang có khá nhiều khách giao dịch và nhân viên. Tuy nhiên những người này đã may mắn chạy thoát ra ngoài.

Sau đó những người này nhanh chóng báo tin cho cơ quan chức năng để "cầu cứu".

Nhận tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã điều động hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Cảnh sát có vũ trang phong tỏa và không ngừng kêu gọi thanh niên ra ngoài.

{keywords}

Vụ việc khiến cho hàng ngàn người hiếu kì đứng theo dõi. Ảnh: Hùng Anh

{keywords}
Ảnh: Hùng Anh


{keywords}
Ảnh: Dân trí
{keywords}
Cảnh sát và hàng trăm người dân đứng vây quanh bên ngoài ngân hàng. Ảnh: Hùng Anh

Đến 18h30, lực lượng chức năng vẫn đang bao vây bên ngoài trụ sở ngân hàng Agribank, cảnh sát có vũ trang được điều động. Đại diện phía Công an vẫn đang kêu gọi đối tượng cố thủ bên trong ngân hàng ra ngoài nhưng chưa có kết quả.

Xe cứu thương và nhiều nhân viên y tế được huy động. Hàng ngàn người dân hiếu kì tập trung về khu vực đường Bùi Văn Hòa khiến giao thông qua đây hết sức khó khăn, CSGT đang nỗ lực điều tiết.

Một số nhân chứng thoát ra từ trong ngân hàng cho biết, thời điểm tên cướp xông vào mọi người đã bỏ chạy tán loạn ra bên ngoài nên không ai mắc kẹt bên trong, sau đó nam thanh niên dùng hung khí mang theo đập vỡ một cửa kính rồi cố thủ, sau đó lấy mảnh kính đâm vào bụng tự sát.

{keywords}

{keywords}

Công an bao vây bên ngoài ngân hàng

{keywords}

Đối tượng được đưa trên xe cứu thương ra khỏi hiện trường. Ảnh: Dân trí

Đến khoảng 18h42, đối tượng đã bỏ hung khí ra ngoài đầu hàng. Đối tượng này có biểu hiệu phê ma túy đá. Hiện cảnh sát đã áp giải tên này trên xe cứu thương đưa về trụ sở để làm rõ.

{keywords}

Lực lượng y tế có mặt. Ảnh: Hùng Anh

 

{keywords} 

Lực lượng chức năng cũng tổ chức khám nghiệm hiện trường và giải tỏa hiện trường. Trụ sở ngân hàng bị đối tượng xông vào cố thủ rộng khoảng 50m2, nằm cách vòng xoay Tam Hiệp gần 1km. 

Tại cơ quan điều trađối tượng khai nhận tên là Phan Văn Tuân, sinh năm 1993, thường trú tại xã Hoà Bình, huyện Thuỷ Nguyên, thành phố Hải Phòng. 

Hùng Anh