- Ngày 24/7, tại bảo tàng Lịch sử Quân sự VN diễn ra họp báo thông tin về chương trình giao lưu nghệ thuật Khát vọng đoàn tụ nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7).

Chương trình do Ban chỉ đạo quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tổ chức, được truyền trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình VN và kênh Truyền hình Quốc phòng VN.

{keywords}
Thiếu tướng Trần Văn Minh

Có mặt tại buổi họp báo, Trung tá Trịnh Tùng Lâm, Phó GĐ Trung tâm Phát thanh - Truyền hình quân đội, Phó chánh văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, chia sẻ: "Đi tìm hài cốt liệt sĩ là một công việc đặc biệt. Trong quá trình quy tập, chúng tôi được nghe những câu chuyện rất cảm động. Đó là chuyện về những người lính trẻ họ chia cho nhau những lọ penicillin để ghi thông tin (tên tuổi, quê quán). Nếu có nằm lại nơi chiến trường, gia đình và người thân có thể nhờ đó tìm để đưa họ về với quê hương...".

Trung tá Trịnh Tùng Lâm cũng cho biết thêm: "Khát vọng đoàn tụ là chương trình được phối hợp giữa nhạc kịch, phóng sự truyền hình và giao lưu nhân vật nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng; tôn vinh các đội quy tập mộ liệt sĩ; các cơ quan, đơn vị, địa phương, cá nhân trong hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ".

Thiếu tướng Trần Văn Minh, Cục trưởng Cục chính sách, Tổng cục Chính trị, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ nhấn mạnh: "Khát vọng đoàn tụ là chương trình có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, mang đậm tính nhân văn; thể hiện truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta".

Chương trình sẽ diễn ra vào tối 27/7 tại hội trường Bộ Quốc phòng (số 7, Nguyễn Tri Phương, Ba Đình).

N.Trang