- Ngày 27/10, tại Đà Nẵng, Bộ GTVT đã tổ chức Lễ thông xe cầu vượt đường sắt km 784+425.

Đây là cầu vượt đường sắt đầu tiên do Việt Nam thiết kế và chế tạo.

Cầu có chiều dài 435,368m, rộng 11m; nằm trên đường Ngô Sĩ Liên, giáp ranh giữa hai phường Hòa Khánh Bắc – Hòa Minh thuộc quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Đây là khu vực đông dân cư và tập trung sinh viên các trường đại học, cao đẳng lớn tại TP Đà Nẵng, có tuyến đường sắt giao với đường dân sinh nhưng không có gác chắn, tầm nhìn hạn chế, hay xảy ra tình trạng ùn tắc giờ cao điểm và tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Sau 13 tháng thi công, cầu vượt đường sắt này đã hoàn thành, xóa điểm đen tai nạn giao thông gây ám ảnh người dân trong khu vực suốt mấy chục năm qua.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã đánh giá cao những nỗ lực rất lớn của các đơn vị trong việc hoàn thành, đưa vào sử dụng cầu sớm hơn 2 tháng.

Đây là cầu vượt đường sắt đầu tiên do Việt Nam chế tạo và làm chủ công nghệ, được đầu tư và đưa vào khai thác sử dụng có giá thành thấp.

"Ngành đường sắt và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua tiếp tục rà soát lại hệ thống các điểm giao cắt chưa có rào chắn, để có kế hoạch bảo vệ, đảm bảo an toàn giao thông cho toàn tuyến và người dân trên địa bàn" - ông Thăng nói.

Vũ Trung