- Cộng đồng mạng đang kêu gọi tẩy chay hệ thống kinh doanh của ông Vũ Khánh, thường được gọi là Khánh Casa. Đồng thời dưới góc độ pháp lý, luật sư cho rằng có thể xử phạt hành chính đối với Khánh Casa.

XEM VIDEO:

Liên quan đến vụ ông Vũ Khánh, thường được gọi là Khánh Casa tát nữ nhân viên tại trung tâm thương mại như VietNamNet đã thông tin, đến nay về các bên coi như được giải quyết.

Ông Vũ Khánh đã chính thức gọi điện, đăng tải lời xin lỗi trên facebook cá nhân gửi tới nữ nhân viên L.T.N.N (SN 1989, ngụ Q.Tân Phú). Ngoài ra, ông không trao đổi thêm gì với báo chí.

{keywords}
Đến nay nữ nhân viên N đã đi làm trở lại sau vụ bị Khánh Casa tát ở trung tâm thương mại Saigon Center

Còn nữ nhân viên N cho biết, ngày 12/8 vừa qua đã trở lại làm việc bình thường, sau vài ngày nghỉ ngơi, lấy lại tinh thần. Chị N xác nhận việc ông Vũ Khánh có gọi điện xin lỗi và nhờ những nhân viên trong cửa hàng để tiếp tục xin lỗi chị. “Tôi coi như vụ việc đã qua rồi, cũng không muốn làm lớn chuyện này”, chị N khẳng định.

Tuy nhiên vụ việc chưa dừng lại ở đó, khi mà cộng đồng mạng đến nay vẫn bức xúc trước hành vi vũ lực quá mức với phụ nữ của ông Khánh.

Theo đó, trong tối 10/8 đoạn clip mô tả chi tiết ông Vũ Khánh có hành vi tát chị N giữa trung tâm thương mại nhanh chóng lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng khá bức xúc trước đoạn clip và công kích vào cá nhân ông Khánh với đủ từ ngữ nặng nề. Thậm chí khi ông Khánh chính thức có lời xin lỗi nhưng vụ việc chưa có dấu hiệu dừng lại.

Fanpage “Tôi là dân Thủ Đức” – diễn đàn đông đảo người theo dõi, bạn Hồ Thị Thu Thảo có lời lẽ tương đối nhẹ nhàng: “tát người ta xong, đăng đàn xin lỗi là xong à? đánh phụ nữ, lại là phụ nữ mang thai. không đáng mặt đàn ông!”. Hay bạn Kim Buu Hua bức xúc: “có tài mà thiếu đức, đàn ông mà đánh phụ nữ như vậy thì đúng là thứ người chẳng ra gì? doanh nhân ư ? KTS nổi tiếng ư ? đáng khinh quá !!!”.

Có nhiều người tỏ vẻ kích động, tuyên bố sẽ tìm Vũ Khánh để…nói chuyện. Tuy nhiên đáng nói hơn là sau sự việc xảy ra, cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay hệ thống quán cà phê – trà Khanh Casa sang trọng, mà ông Vũ Khánh làm chủ. Cư dân mạng chụp hình ảnh, thông tin địa chỉ các cơ sở kinh doanh của Khánh Casa nhằm kêu gọi mọi người tránh xa.

Khánh Casa có thể bị xử phạt hành chính

Được biết, tại thời điểm Khánh Casa tát nữ nhân viên N thì ngay sau đó bảo vệ của trung tâm Saigon Center can thiệp, lập biên bản ghi nhận vụ việc. Lúc này ông Vũ Khánh đã khai báo tên tuổi gian dối là Phạm Hoàng Nam.

Tuy nhiên, ngay sau đó thái độ không trung thực trong khai báo của ông Khánh Casa nhanh chóng bị lật tẩy. Thậm chí, khi Khánh Casa công khai xin lỗi, cư dân mạng cho rằng, do ông bị mạng xã hội, truyền thông phẫn nộ, lo ngại ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nên mới có lời lẽ xin lỗi, chứ không thực tâm.

{keywords}
Hành vi tát nữ nhân viên của Khánh Casa - theo luật sư có thể bị xử phạt hành chính. Ảnh: cắt từ clip

Về góc độ pháp lý, luật sư nhìn nhận rằng, ông Khánh Casa, tức Vũ Khánh vẫn có thể bị xử phạt hành chính về hành vi tát nữ nhân viên.

Luật sư Nguyễn Đức Chánh – đoàn luật sư TP.HCM phân tích, trong vụ việc ông Khánh tát nữ nhân viên tại trung tâm thương mại mà đoạn clip phát tán trên mạng mô tả thì hành vi này là vi phạm pháp luật.

Theo ông Chánh, theo quy định tại điểm e khoản 3 điều 5 của Nghị định 167/2013 của Chính phủ, hành vi "xâm hại đến sức khỏe của người khác" sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Còn trong trường hợp "cái tát" này gây ra thương tích (từ 1% trở lên) cho nữ nhân viên khi cô này đang mang thai thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điểm d khoản 1 điều 104 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Tuy nhiên, diễn biến vụ việc xảy ra cho thấy, khả năng xử lý hình sự trong trường hợp này là khó xảy ra.

“Việc xử phạt hành chính, các cơ quan chức năng có thể căn cứ vào video clip trên mạng xã hội để xem xét, điều tra hành vi của ông Khánh và xử lý theo quy định pháp luật”. Luật sư khẳng định.

Kỷ luật Phó trưởng phòng quan hệ bất chính với nữ nhân viên

Kỷ luật Phó trưởng phòng quan hệ bất chính với nữ nhân viên

Ông B, Phó phòng đào tạo ngắn hạn trung tâm GDTX tỉnh Hải Dương bị chồng của đồng nghiệp tố cáo có quan hệ bất chính với vợ người này.

Nữ nhân viên truyền hình cáp bị PGĐ trung tâm văn hóa hành hung

Nữ nhân viên truyền hình cáp bị PGĐ trung tâm văn hóa hành hung

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh PGĐ trung tâm văn hóa TP Móng Cái  (Quảng Ninh) hành hung một nữ nhân viên kế toán công ty truyền hình cáp.

Công an vào cuộc vụ nữ nhân viên gác chắn bị hành hung

Công an vào cuộc vụ nữ nhân viên gác chắn bị hành hung

Tài xế xe Innova cố băng qua đường ngang có rào chắn nhưng không được nên quay ra chửi bới, hành hung nữ nhân viên gác chắn. 

Nữ nhân viên hàng không trả lại gần nửa tỷ cho khách

Nữ nhân viên hàng không trả lại gần nửa tỷ cho khách

Phát hiện thấy khối tài sản gần nửa tỷ khách để quên trên máy bay của Vietnam Airlines, nhân viên dịch vụ mặt đất sân bay Nội Bài đã thông báo để trả lại cho hành khách.

Nữ nhân viên điện lực trả lại 1 tỷ đồng nhặt được

Nữ nhân viên điện lực trả lại 1 tỷ đồng nhặt được

Nhặt được bọc tiền lớn trên đường đi làm về, chị Anh đã đứng đợi và giao lại cho người đánh rơi.

Chủ tịch HN: Xử nghiêm các đối tượng hành hung nữ nhân viên

Chủ tịch HN: Xử nghiêm các đối tượng hành hung nữ nhân viên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Công an TP điều tra, xử lý nghiêm vụ gần 40 côn đồ hành hung nữ nhân viên nhà hàng Huy Nướng.

Linh An – Văn Châu