- UBND tỉnh Phú Thọ vừa có công văn gửi báo VietNamNet liên quan đến công tác quản lý, cấp phép và khai thác khoáng sản trên sông Lô.

>> Bài 1: Băm nát dòng Lô
>> Bài 2: Băm nát sông Lô: Bất lực hay thao túng?


Sau khi VietNamNet đăng tải loạt bài về việc sông Lô (địa phận huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) đang bị các doanh nghiệp tàn phá, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ đã có công văn gửi báo về việc siết chặt hơn nữa công tác khai thác khoáng sản trên sông Lô.

Văn bản UBND tỉnh Phú Thọ gửi báo VietNamNet.
 

Công văn số 4739/UBND –VX4 do PCT tỉnh Hà Kế San ký ngày 22/12/2011 ghi rõ: “Qua kênh thông tin của báo chí, với tinh thần tiếp thu, cầu thị, UVND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo Sở TNMT phối hợp với các ngành, sở chức năng… tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ hơn nữa hoạt động khai thác, chế biến cát sỏi của các doanh nghiệp..”.

Trước đó, trong tháng 10/2011,PV VietNamNet đã thâm nhập vào đại công truờng khai thác khoáng sản trên sông Lô (thuộc địa bàn xã Hùng Long, Phú Thứ, Đại Nghĩa, huyện Đoan Hùng), chứng kiến vấn nạn khai thác cát sỏi trái phép, làm sụt lún đất canh tác người dân.

Thời điểm đó, chính quyền địa phương đã gần như không có biện pháp gì để ngăn chặn tình hình khai thác khoáng sản trái phép tại đây.

Người dân nơi đây đang hy vọng, sau khi báo chí phản ánh, UBND tỉnh Phú Thọ và các ban nghành vào cuộc, tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên sông Lô sẽ được chấm dứt, họ sẽ không phải thức cả ngày lẫn đêm với cuộc chiến giữ đất.

Hoàng Sang