Đó là nữ bệnh nhân N.T.D, 30 tuổi tại Phúc Thọ. Thông tin về ca bệnh này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho hay: Bệnh nhân 30 tuổi, làm nội trợ, trú tại thôn 1, xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ.

Bệnh nhân cùng 7 người trong gia đình đi du lịch ở Đà Nẵng. Từ ngày 24 - 26/7, bệnh nhân ở tại khách sạn số 13 - 17, đường Dương Đình Nghệ, quận Sơn Trà.

Trong thời gian ở Đà Nẵng, người này đi tắm biển Mỹ Khê, thăm chùa Linh Ứng, phố cổ Hội An, Bà Nà Hill.

Bệnh nhân về Hà Nội trên chuyến bay VN7282, số ghế 28D và hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 2h30 ngày 27/7, sau đó gia đình thuê xe 16 chỗ về Phúc Thọ. Cả gia đình đã tự cách tại nhà và không tiếp xúc với ai ngay từ ngày 27/7.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại phiên họp Thường trực Chính phủ sáng nay

Ngày 2/8, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện ho, tới ngày 5/8 thì sốt nhẹ (38 độ C) và tự điều trị tại nhà.

Đến 11h30 ngày 6/8, bệnh nhân được Trung tâm y tế Phúc Thọ lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Nội.

Đến 2h ngày 7/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

CDC Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm y tế Phúc Thọ điều tra các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần. Kết quả điều tra sơ bộ ghi nhận 8 F1. Những trường hợp này đã được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung.

CDC Hà Nội tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân, rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân để cách ly, theo dõi sức khỏe; đồng thời tiếp tục tuyên truyền cho người dân khu vực xung quanh nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Chủ tịch Hà Nội cho hay, tính đến thời điểm hiện tại Hà Nội có 4 ca dương tính và 4 ca này đều gắn với yếu tố Đà Nẵng.

Hà Nội đã truy vết nhanh tất cả các trường hợp F1 với 4 trường hợp bệnh nhân; xác định được hơn 300 trường F1, hơn 400 trường hợp F2.

Kết quả xét nghiệm các trường hợp F1 của bệnh nhân 447 và 459 đều âm tính, các trường hợp còn lại đang được tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

Thành phố đã phối hợp chặt chẽ với VietNam Airlines và các hãng hàng không để xác minh các chuyến bay VN 7198 ngày 24/7 và chuyến bay VN7282, ngày 27/7 để xác định tất cả các trường hợp F1.

 

Thành Nam

Thủ tướng: Nếu Hà Nội, TP.HCM để lây nhiễm Covid-19 sẽ rất nguy hiểm

Thủ tướng: Nếu Hà Nội, TP.HCM để lây nhiễm Covid-19 sẽ rất nguy hiểm

Chủ trì họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống Covid-19 vào sáng nay (7/8) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục nhấn mạnh tinh thần quyết liệt, không được chủ quan, lơ là. 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.