- Công an TP.HCM vừa tiến hành khám xét 1 tiệm vàng ở Sài Gòn suốt 9h và niêm phong hàng trăm lượng vàng, tạm giữ lượng lớn ngoài tệ.

{keywords}

Cơ quan công an khám xét tiệm vàng Hoàng Mai.

Vụ việc kéo dài từ trưa đến 9h đêm 24/4 tại tiệm vàng Hoàng Mai (số 384 đường Bùi Hữu Nghĩa, P.2, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) thuộc công ty TNHH một thành viên xuất nhập khẩu vàng Hoàng Mai do bà Nguyễn Thị Thanh Mai (SN 1964) làm giám đốc.

Theo thông tin ban đầu, giữa trưa 24/4 có 1 người đàn ông đến tiệm vàng Hoàng Mai nói bán 100 USD. Bất ngờ, trinh sát đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, công an quận Bình Thạnh ập vào kiểm tra…

Công an đã tiến hành khám xét 6 tầng lầu của tiệm vàng Hoàng Mai, cũng là ngôi nhà ở địa chỉ số 384 đường Bùi Hữu Nghĩa. Đồng thời kiểm tra nhiều két sắt chứa vàng, đặt ngay gần các tủ trưng bày của tiệm vàng Hoàng Mai.

Tuy nhiên làm việc với cơ quan chức năng bà Nguyễn Thị Thanh Mai - chủ tiệm vàng Hoàng Mai, có trưng ra "biên bản thỏa thuận kiêm hợp đồng".

Theo văn bản này, bên A là cá nhân bà Nguyễn Thị Thanh Mai, bên B là công ty TNHH một thành viên xuất khẩu vàng Hoàng Mai cũng do bà Nguyễn Thị Thanh Mai là giám đốc, làm đại diện. Theo nội dung văn bản, 2 bên xác nhận 3 tủ kính đựng vàng và nữ trang đặt tại tầng trệt căn nhà số 384 đường Bùi Hữu Nghĩa chứa gồm: dây, lắc, mặt, nhẫn, vòng tay, vòng cổ, bông, cẩm thạch, mã não... để bảo quản, cất giữ là tài sản riêng của cá nhân bà Nguyễn Thị Thanh Mai.

{keywords}

Cơ quan công an tạm giữ một số tài sản, tang vật

Khi công an kiểm tra, khám xét các tủ chứa vàng này thì bà Mai có phản ứng. Người nhà và nhân viên tiệm vàng cũng không đồng tình. Chính vì thế việc kiểm tra, khám xét tiệm vàng Hoàng Mai bị kéo dài từ trưa đến 21h đêm.

Kết thúc, công an tạm giữ của tiệm vàng Hoàng Mai 14 ngàn USD và các thiết bị có liên quan đến hệ thống camera an ninh của tiệm vàng. Đồng thời mời bà Mai về trụ sở làm việc.

Ngoài ra cơ quan chức năng lập biên bản, niêm phong lượng lớn tiền, vàng được cho là tang vật gồm: 559 lượng vàng, lượng lớn tiền USD, tiền Thái Lan...

Bà Mai phủ nhận việc mua bán ngoại tệ, việc có liên quan đến 100 USD lúc trưa 24/4; cũng như vàng miếng. Bà này khẳng định: "tôi không hề vi phạm pháp luật".

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

  • Đàm Đệ