Ông Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết, giao diện mới của báo được thiết kế hiện đại, thân thiện với thiết bị di động, thực hiện nguyên tắc “mobi first”, tức là ưu tiên cho giao diện dành cho các thiết bị di động; qua đó tăng khả năng đáp ứng với các thiết bị di động. 

{keywords}
Các đại biểu ấn nút khai trương giao diện mới

Các khối thông tin trên giao diện được trình bày hợp lý, khoa học, giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm các tin bài; tối ưu hóa tốc độ tải trang của báo, giúp các trang được tải nhanh hơn, không xảy ra tình trạng giật, lag. 

Thanh menu được thiết kế tiện dụng, thông minh, điều hướng nổi bật tách khỏi phần còn lại của trang giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận các thông tin của báo. 

Ngoài ra, hệ thống các banner, ảnh quảng cáo được thiết kế theo tiêu chuẩn, phù hợp với các thiết bị di động. Đặc biệt, trên giao diện mới cũng bổ sung các mạng xã hội có thể chia sẻ tin bài như Facebook, Zalo, Twitter, Viber...

Điểm đáng chú ý của giao diện mới, bên cạnh việc kế thừa những chuyên mục hiện có trước đây, đã bổ sung thêm một số chuyên mục mới như: Tiếng nói đảng viên trẻ; tách chuyên mục Khoa giáo thành các chuyên mục khoa học, giáo dục, y tế... 

App mobile của báo được đăng tải trên cả App Store của Apple và Google Play của Google, hai “chợ ứng dụng” phổ biến nhất hiện nay. 

App mobile có giao diện thiết kế riêng cho thiết bị di động, thân thiện với người dùng; bố cục hợp lý, giao diện thân thiện, có tính nhất quán với giao diện của báo. Với khả năng hoạt động ngoại tuyến, có thể hiển thị những nội dung và chức năng cơ bản khi ở chế độ ngoại tuyến, app mobile giúp bạn đọc có thể đọc tin, bài của báo ở mọi lúc mọi nơi.

Ông Trần Doãn Tiến khẳng định, sự thay đổi về giao diện và ra mắt app mobile hôm nay là một bước trong lộ trình phát triển của báo hướng tới xây dựng cơ quan báo chí tập trung, đa phương tiện. 

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu

Phát biểu tại lễ ra mắt, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ tin tưởng, với sự đổi mới này, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả tuyên truyền, trải rộng phổ thông tin trên không gian mạng trong điều kiện không gian này đang trở thành mặt trận thông tin chính hiện nay, giúp báo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung, hình thức giao diện các ấn phẩm, ông Nguyễn Trọng Nghĩa yêu cầu báo cần tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích, định hướng tuyên truyền, phát huy vai trò cơ quan báo chí chủ lực của Đảng, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân trên mạng internet. 

Báo cần tăng cường các bài viết phân tích sâu, định hướng kịp thời trước những vấn đề nóng mà dư luận quan tâm, góp phần thực hiện tốt phương châm của công tác Tuyên giáo “đi trước, mở đường”. 

Tiếp tục chú trọng phát triển báo chí truyền thông đa phương tiện phù hợp với xu thế của báo điện tử hiện đại; đầu tư nghiên cứu, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật theo hướng mở để có thể tích hợp nhiều ứng dụng, tiện ích làm nền tảng phát triển lâu dài, đáp ứng nhu cầu phát triển của báo trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. 

Ngoài ra, tiếp tục hoàn thiện giao diện, hoàn thiện các tính năng trên các ấn phẩm của báo và app mobile theo hướng thân thiện, hiện đại. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết cả về kỹ thuật, nội dung để ra mắt 2 ấn phẩm mới là Tiếng Nga và Tiếng Tây Ban Nha vào dịp kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo…

Báo chí thu phí: 'Trong xã hội văn minh, mọi trí tuệ phải được bảo vệ và hưởng lợi'

Báo chí thu phí: 'Trong xã hội văn minh, mọi trí tuệ phải được bảo vệ và hưởng lợi'

Thu phí báo điện tử ngày càng được quan tâm tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến nhiều cơ quan báo chí ở Việt Nam gặp khó khăn về nguồn thu quảng cáo.  

Hương Quỳnh