- Ông Dương Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chiều nay cho biết, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khai quật tử thi cháu Th. (15 tháng tuổi) để điều tra các vết thương trên cơ thể.

Ông Hùng cho biết, bệnh viện cũng muốn công an làm rõ việc này để dư luận được rõ, đồng thời để bệnh viện có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

{keywords}
Bé Th. tử vong, trên người có nhiều vết thương

Về phía bệnh viện cũng đã có báo cáo nhanh về vụ việc cháu bé Nguyễn Văn Th. (15 tháng tuổi, ngụ xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc) tử vong trong quá trình điều trị tại bệnh viện này.

Theo báo cáo, bệnh nhi Th. vào khoa Hồi sức cấp cứu (BV Nhi tỉnh Thanh Hóa) vào lúc 17h20, ngày 27/1 trong tình trạng trẻ kích thích, ho, khó thở nhiều, môi tím, đường thở tăng tiết. Dấu hiệu rút lõm lồng ngực dương tính…

Bệnh nhân được chẩn đoán bị viêm phế quản phổi, suy hô hấp độ 3/tim bẩm sinh, tiên lượng rất nặng. 

{keywords}
Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Đến khoảng 19h cùng ngày, cháu bé đột ngột ngừng tim, tím môi, mạch không bắt được. Các bác sĩ đã tiến hành các biện pháp cấp cứu cho bệnh nhi.

Đến 20h, tình trạng bệnh của cháu tiếp tục có diễn biến xấu, tim đập rời rạc, môi tím, gia đình có nguyện vọng chuyển lên tuyến trên.

Lúc này, bệnh viện đã điều xe cấp cứu cùng 2 cán bộ y tế hộ tống bệnh nhân ra BV Nhi Trung ương. Thế nhưng, khi đi được khoảng 10km, diễn biến xấu nên kíp vận chuyển đã phải đưa bệnh nhân vào BV Đa khoa Hàm Rồng (huyện Hoằng Hóa) hỗ trợ cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhi đã không qua khỏi.

Sau khi bệnh nhi tử vong, kíp vận chuyển đã phối hợp cùng gia đình rút ống nội khí quản và catheter tĩnh mạch trung tâm cho bệnh nhi và đưa về quê theo yêu cầu.

Vài ngày sau đó, xuất hiện thông tin người nhà bệnh nhi Th. cho rằng bé tử vong là do bị nhân viên y tế đánh rơi trước đó.

Bệnh nhi tử vong trên đường cấp cứu với nhiều vết thương lạ

Bệnh nhi tử vong trên đường cấp cứu với nhiều vết thương lạ

Sở Y tế Thanh Hóa khẳng định không có chuyện bác sỹ đánh rơi bệnh nhi 15 tháng tuổi dẫn tới tử vong sau đó.  

Bác sĩ phân trần chuyện bột phát tát bệnh nhi đỏ mặt

Bác sĩ phân trần chuyện bột phát tát bệnh nhi đỏ mặt

"Tôi quá chú tâm vào chuyên môn nên khi bị vậy thì bột phát chứ thực tâm không muốn làm gì với cháu bé”, BS H. trần tình.

 

Bảo vệ cản xe chở bệnh nhi hấp hối: BV Nhi nói gì?

Bảo vệ cản xe chở bệnh nhi hấp hối: BV Nhi nói gì?

Theo phản ánh, chiếc xe cấp cứu vào đón bệnh nhi hấp hối từ bệnh viện Nhi Trung ương về Nghệ An nhưng đã bị bảo vệ chặn ở cổng.

Bệnh nhi chết bất thường sát ngày sinh nhật

Bệnh nhi chết bất thường sát ngày sinh nhật

Chiều tối  24/5, nhiều người nhà bệnh nhân đã tụ tập phản đối tại Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ, tố các bác sĩ tắc trách dẫn đến việc bé trai tử vong.

Lê Dương