- Tối 16/5, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch phối hợp UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội làng Sen 2015. Hàng nghìn người dân địa phương và du khách đã đổ về tham dự.

Từ đầu giờ tối, người dân khắp nơi đã tìm về Quảng trường Hồ Chí Minh ở trung tâm TP. Vinh chờ đợi đón xem buổi lễ. Tại đây, một chương trình nghệ thuật với tựa đề ‘Sáng mãi tên người Hồ Chí Minh” được dàn dựng công phu do các nghệ sỹ tên tuổi và các đoàn nghệ thuật biểu diễn.

{keywords}
Quảng trường Hồ Chí Minh nơi khai mạc Lễ hội làng Sen toàn quốc 2015.

Lễ hội làng Sen khởi nguồn từ Liên hoan tiếng hát làng Sen, được tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cứ 5 năm một lần, sự kiện này sẽ được tổ chức với quy mô toàn quốc.

Điểm nhấn của Lễ hội làng Sen 2015 là Liên hoan tiếng hát làng Sen có tổng cộng 35 đoàn nghệ thuật từ các tỉnh thành trong cả nước tham dự, trong đó có 2 đoàn nghệ thuật đến từ Xiêng Khoảng (Lào) và Nakhon Phanom (Thái Lan).

{keywords}

{keywords}
Các chương trình nghệ thuật giàu ý nghĩa được dàn dựng công phu.

Bên cạnh đó là sự kiện ‘Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung’ cũng được tổ chức quy củ với 7 đoàn trong cả nước tham gia.

Lễ hội làng Sen được đánh giá là hoạt động văn hóa, tinh thần có ý nghĩa lớn với quần chúng, là dịp để tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây còn là sự kiện mang tính quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Nghệ An với du khách trong nước và quốc tế.

Song song với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, lễ hội này còn có các buổi triển lãm tư liệu, tranh ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh qua các thời kỳ, triển lãm học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,...

Cao Thái