Chương trình của kỳ họp lần này xoay quanh các nội dung chính là công tác nhân sự của TP, một số tờ trình của Thường trực HĐND và UBND TP.HCM.

Trước khi vào phiên làm việc, các đại biểu HĐND TP đã dành một phút mặc niệm cho các bệnh nhân tử vong do dịch Covid-19 tại TP.HCM và cả nước.

{keywords}
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ phát biểu khai mạc kỳ họp sáng 24/8

Phát biểu khai mạc kỳ họp, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP cho biết, thành phố đã trải qua gần 90 ngày kể từ khi phát hiện ổ dịch đầu tiên trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4. Thành phố đã áp dụng nhiều biện pháp giãn cách xã hội tăng cường, trong đó có việc siết chặt các biện pháp theo tinh thần của Chỉ thị 16.

Bà Lệ cho biết, đây là giai đoạn khó khăn chưa từng có đối với hệ thống chính trị và nhân dân. Thành phố đã căng mình thời gian qua để chống lại sự tàn phá khủng khiếp của đại dịch Covid-19. Với sự lãnh đạo của Trung ương, Chính phủ, sự đồng hành, hỗ trợ của các tỉnh, thành bạn, sự cố gắng của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng từ cử tri, đồng bào, chúng ta đã có những bước đi hợp lý và chuẩn bị cho giai đoạn quyết định.

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, TP đã triển khai nhiều nội dung quan trọng, khởi động, vận hành những hoạt động đầu tiên của nhiệm kỳ.

“Trong hôm nay, dù đang áp dụng, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch, nhưng do yêu cầu cấp thiết của công tác nhân sự và nhiều nội dung quan trọng khác, HĐND TP đã triệu tập kỳ họp chuyên đề này” - bà Lệ cho biết.

{keywords}
Kỳ họp HĐND TP.HCM khai mạc sáng nay

Theo chương trình dự kiến, các đại biểu HĐND TP sẽ thực hiện công tác kiện toàn nhân sự của UBND TP theo đúng quy định; xem xét, thông qua các tờ trình quan trọng liên quan đến chính sách đặc thù hỗ trợ động viên cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid-19; Tờ trình quy định mức chi xây dựng quy chuẩn kỹ thuật địa phương tại TP.HCM; Tờ trình về huy động vốn để đầu tư chương trình cho vay hỗ trợ chính sách phát triển ngân sách TP, chương trình 2 theo phương án vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ... cùng một số nội dung quan trọng khác. 

Dự kiến, kỳ họp chuyên đề lần này của HĐND TP.HCM sẽ kéo dài trong một buổi sáng ngày 24/8.

HĐND TP.HCM bầu Chủ tịch TP thay ông Nguyễn Thành Phong vào ngày 24/8

HĐND TP.HCM bầu Chủ tịch TP thay ông Nguyễn Thành Phong vào ngày 24/8

HĐND TP.HCM triệu tập các đại biểu họp kỳ thứ hai, trong đó có nội dung kiện toàn nhân sự UBND TP.

Hồ Văn