Sáng nay, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2015-2020 đã chính thức khai mạc. Trưởng Ban Tổ chức TƯ Tô Huy Rứa dự và chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Phách cho hay, Thái Nguyên đang đứng trước nhiều thời cơ và vận hội lớn, nhưng còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

"Nắm bắt thời cơ, đẩy lùi nguy cơ, vượt qua thách thức với tinh thần cách mạng tiến công, đưa tỉnh ta vững bước tiến lên, đó là nhiệm vụ có ý nghĩa hết sức to lớn đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta", ông Phách nói.

{keywords}

 Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Đình Phách

Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên nêu rõ: Nhiệm kỳ 2010-2015, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu của nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra đều đạt và vượt kế hoạch; nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt cao, đứng ở tốp đầu của cả nước.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng. Lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được coi trọng...

Báo cáo chính trị cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, đồng thời phân tích nguyên nhân và đưa ra một số bài học kinh nghiệm quan trọng.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Trưởng Ban Tổ chức TƯ Tô Huy Rứa ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đạt được ở nhiệm kỳ qua.

Ông khẳng định, thời gian qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã có nhiều cách làm mới, năng động, sáng tạo; quá trình chỉ đạo, điều hành có trọng tâm, trọng điểm và tìm ra một số khâu đột phá phát triển, nên đã tạo được bước chuyển dịch mạnh về cơ cấu kinh tế, thu hút các nguồn lực đầu tư, tăng nhanh giá trị sản xuất công nghiệp và giá trị xuất khẩu.

Trưởng Ban Tổ chức TƯ đã gợi ý, nhấn mạnh một số vấn đề để các đại biểu thảo luận và ra nghị quyết Đại hội, đó là: Đảng bộ cần nhận thức đúng về tình hình và bối cảnh chung, xác định rõ tiềm năng, lợi thế của địa phương, lựa chọn khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo bước tiến bộ mới trong phát triển kinh tế - xã hội.

Coi trọng việc liên kết vùng nhằm tạo động lực phát triển mới; tập trung phát triển các ngành công nghiệp có lợi thế cạnh tranh, tạo nguồn thu ngân sách lớn, thu hút nhiều lao động, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Ông cũng lưu ý, Đảng bộ cần đặc biệt chăm lo công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; phải căn cứ vào tình hình cụ thể của Đảng bộ để xác định mục tiêu, nội dung xây dựng Đảng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên...

Kết thúc phiên họp buổi sáng, Đại hội đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Buổi chiều, Đại hội tiếp tục làm việc tại hội trường, thảo luận và thực hiện công tác bầu cử theo quy định.

Theo Báo Thái Nguyên