Sáng 30/12, công an TP Phan Rang -Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã bắt được Lê Văn Thương (22 tuổi) nghi can trong vụ án xảy ra đêm 26/12 tại nhà nghỉ Thanh Trúc, đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Tấn Tài.

Trước đó, hơn 22 giờ đêm 26/12, anh Trương Lê Hoàng Giang (35 tuổi, con trai bà Trúc)  đi chơi về, vừa bước vào tiệm cầm đồ thì thấy khách trọ tên Thương đang ở trong tiệm. 

{keywords}
Hiện trường vụ việc  

Lúc này trên tay Thương cầm dao nhọn và chủ tiệm là bà Lê Thị Thanh Trúc (58 tuổi, mẹ ruột anh Giang) đang kêu cứu. Thấy có người xuất hiện, tên cướp lao tới tấn công Giang, đâm trúng cổ anh này. Khi nạn nhân kêu lớn “cướp...cướp...” thì tên Thương tẩu thoát ra phía nhà sau.

Trước khi xảy ra vụ việc, nhà nghỉ Thanh Trúc tiếp nhận người khách trọ có tên trên theo CMND tên Lê Văn Thương (1996, cư trú tại xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) đến thuê phòng nghỉ được 10 ngày .

Lúc đầu, khách trọ được bố trí ở phòng số 6 nhưng xin đổi đến phòng số 2 đối diện với cánh cửa phía hông ra vào tiệm cầm đồ của bà Trúc. Khi bà Trúc phát hiện khách trọ đột nhập vào trong tiệm cầm đồ đã van xin “muốn lấy gì thì lấy đừng đâm cô” nhưng khách trọ vẫn lạnh lùng ra tay, đâm liên tiếp nhiều nhát vào người bà Trúc.

{keywords}
Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Tại bệnh viện đa khoa Ninh Thuận, các bác sĩ cho hay: bà Trúc bị 5 vết dao đâm ở ngực, bụng, lưng; con trai bà Trúc là anh Hoàng Giang bị dao đâm trúng khí quản. Cả hai hiện đã qua cơn nguy kịch.

Sau 3 ngày điều tra, công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm cho biết, từ mô tả của nạn nhân về hung thủ, các trinh sát đã thu thập chứng cứ, xác minh về tên Lê Văn Thương 22 tuổi (ngụ thôn Sơn Hải 1, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam) là nghi phạm số một trong vụ án này.

Qua đấu tranh, Lê Văn Thương đã thú nhận vào tiệm cầm đồ để trộm tiền nhưng chưa lấy được, bị chủ nhà phát hiện nên đã ra tay đâm bà Trúc và tấn công anh Giang để tẩu thoát.

Hiện các cơ quan công an vẫn đang mở rộng điều tra vụ án.

Võ Tấn