Theo Phó giám đốc xí nghiệp xe buýt Yên Viên Nguyễn Viết Hưng, tuyến xe buýt 2 tầng có nhiều du khách quốc tế, việc phát khẩu trang để phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona.

Từ ngày 29/1, Tổng công ty vận tải Hà Nội đã chỉ đạo cho đơn vị vận hành tuyến xe buýt 2 tầng phát miễn phí khẩu trang cho du khách.

Ngoài ra, đơn vị quản lý xe buýt của TP Hà Nội còn phát khẩu trang miễn phí cho người dân đi xe buýt từ sân bay Nội Bài về nội thành.

{keywords}
Các du khách đi xe buýt 2 tầng được phát khẩu trang miễn phí

“Chúng tôi đã chuẩn bị hàng ngàn khẩu trang để phát miễn phí cho người dân đi các tuyến xe buýt đông du khách nước ngoài”, ông Hưng nói.

Tại cuộc họp phòng chống dịch bệnh hôm qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đề nghị Sở Du lịch phải thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng, làm việc với tất cả các đơn vị du lịch trên địa bàn TP, tạm thời không đón nhận tất cả khách du lịch đến từ các vùng trung tâm dịch bệnh (hiện gồm nhiều nước, không chỉ Trung Quốc).

Sở Du lịch cần khuyến cáo các đơn vị lữ hành hạn chế khách du lịch.

Ông Chung cũng yêu cầu ngành y tế phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra số lượng khẩu trang dự phòng.

“Chúng ta có 8 triệu người, tức là phải có từ 15 - 20 triệu khẩu trang dự phòng. Trong trường hợp phát hiện ổ dịch, thì phải phát miễn phí cho người dân”, Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Lái xe buýt cũng đeo khẩu trang kín mít 
Danh tính 3 công nhân người Việt dương tính với virus corona

Chi tiết về 3 công nhân người Việt dương tính với virus corona

3 công nhân người Việt Nam được cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán cách đây 2 tháng. Họ cùng trở về Việt Nam ngày 17/1.

Hương Quỳnh