Cơn bão số 9 (Molave ) được dự báo có cường độ rất mạnh, khi vào đất liền có gió cấp 12-13, giật cấp 15. Bão số 9 có thể là cơn bão mạnh nhất trong mùa mưa bão năm nay. Theo Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, mức độ tàn phá của cơn bão số 9 có thể tương đương hoặc mạnh hơn bão số 12 (Damrey) năm 2017 đã đổ bộ vào các tỉnh Bình Định đến Ninh Thuận gây thiệt hại hặng nề.

Trước tình hình khẩn cấp, để giúp đỡ người dân Đà Nẵng có chỗ tránh trú bão an toàn, khách sạn Sea Phoenix cho biết sẽ chào đón bà con đến ở miễn phí. 

{keywords}
Khách sạn Đà Nẵng miễn phí chỗ ở cho người dân tránh bão số 9
{keywords}
 

Giám đốc khách sạn Sea Phoenix Hoàng Thị Minh Phượng cũng đang tất bật dọn dẹp phòng ốc để chiều nay có thể đón mọi người đến ở.

Nói về lý do làm việc này, chị cho biết: “Bão số 9 dự báo rất nguy hiểm trong khi người dân TP mình vẫn còn nhiều người sống trong nhà cấp 4, nhiều sinh viên sống trong khu nhà trọ. Nghĩ tới đó, tôi mới lên chương trình này.

Vì tránh trú bão nên ai cần thì cứ đến ở bao nhiêu cũng được, không hạn chế, miễn sao để mọi người bảo toàn tính mạng qua cơn bão. Khách sạn 14 tầng, 55 phòng, có thể giúp đỡ cả trăm người dân đến tránh trú bão. Cũng vì gấp quá nên tôi chưa kịp chuẩn bị, đợi mọi người đến rồi có thể hỗ trợ đồ ăn thức uống thêm”.

Chị Phương cho biết, sau khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, hiện tại có 40 người đã liên lạc với chị, trong đó nhiều nhất là các bạn sinh viên.

Không chỉ các khách sạn, hiện nay nhiều hộ gia đình ở Đà Nẵng có nhà cửa rộng rãi, an toàn cũng đã mời người dân, sinh viên ở trọ đến ở miễn phí, cùng nhau vượt qua cơn bão này.

Trước đó, nhiều khách sạn ở Đà Nẵng cũng sẵn sàng miễn phí hàng trăm chỗ ở cho người dân thành phố bị ngập lụt, dột mái trong đợt mưa bão vừa qua.

Bão số 9 có thể giật cấp 15 khi vào đất liền từ Đà Nẵng đến Phú Yên

Bão số 9 có thể giật cấp 15 khi vào đất liền từ Đà Nẵng đến Phú Yên

Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 9 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, đi vào đất liền từ Đà Nẵng đến Phú Yên với sức gió giật cấp 15, sau đó suy yếu dần.  

Diệu Thuỳ