Sáng 14/1, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh bắt giữ một chiếc xe khách chở 600kg mèo đã bốc mùi hôi thối.

{keywords}
Chiếc xe khách chở 600kg mèo từ Đồng Tháp ra Thái Bình tiêu thụ bị bắt giữ

Theo đó, lúc 22h tối 13/1, tổ công tác đang thực hiện nhiệm vụ tại tuyến quốc lộ 1A (thuộc địa phận xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh) thì phát hiện xe khách giường nằm BKS 17B-015.62 do tài xế Đặng Văn Dương (SN 1987, trú tại xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư, Thái Bình) điều khiển chạy từ Nam ra Bắc có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe khách có 6 thùng xốp bên trong chứa 600kg mèo đông lạnh không rõ nguồn gốc, không có giấy kiểm dịch.

{keywords}
Số mèo đông lạnh đã bốc mùi

Số động vật trên đã biến đổi màu sắc và bốc mùi hôi thối. Tổ công tác yêu cầu tài xế đưa xe về một bãi tập kết tại TP Hà Tĩnh để làm rõ số sản phẩm động vật kể trên.

Tài xế Dương cho biết, được ông Nguyễn Văn Dĩnh (SN 1978, trú xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư, Thái Bình) thuê lái xe khách với tuyến cố định Thái Bình đi Kiên Giang và ngược lại.

Vào lúc 15h ngày 12/1, Dương lái xe từ Kiên Giang về Thái Bình, khi đến địa phận thị xã Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) thì có người (không rõ lai lịch) gửi 6 thùng xốp chuyển ra Bắc.

“Trong thùng xốp có gì, vận chuyển đi đâu và giá cả vận chuyển như thế nào tôi không rõ”, tài xế Dương khai.

Theo chủ xe Nguyễn Văn Dĩnh, số động vật kể trên được một người khách lạ gửi ra Thái Bình nhueng không nói địa chỉ người nhận.

Theo lời dặn của vị khách lạ mặt, số động vật nói trên khi được chuyển về Thái Bình sẽ có người liên lạc với chủ xe để nhận lại.

Lực lượng chức năng tiến hành làm rõ và xử lý số động vật trên theo quy định.

Lê Minh

Bắt xe container chở 10 tấn lòng lợn bốc mùi hôi thối ở Hà Tĩnh

Bắt xe container chở 10 tấn lòng lợn bốc mùi hôi thối ở Hà Tĩnh

Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh vừa bắt giữ xe container chở 10 tấn nội tạng động vật, bốc mùi hôi thối.