XEM CLIP:

UBND tỉnh Lâm Đồng hôm nay (2/5) đã có công điện hoả tốc về việc tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phạt nghiêm du khách vi phạm phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu lực lượng chức năng bố trí CSGT điều tiết giao thông, hướng dẫn người dân và du khách lưu thông đúng phần đường, làn đường, hạn chế tình trạng ùn tắc trên các tuyến đường chính vào cửa ngõ TP Đà Lạt như đèo Prenn, đèo Mimosa, các vòng xoay.

{keywords}
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng khách du lịch đổ về Đà Lạt tăng đột biến

Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về an toàn giao thông, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn; đồng thời yêu cầu người điều khiển phương tiện tuân thủ nghiêm quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn trên đường đèo dốc, trên những cung đường quanh co, có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông cao.

Trong thời gian này, do lượng du khách quá đông, tỉnh Lâm Đồng đề nghị mọi người dân, du khách nâng cao tinh thần đề cao cảnh giác, đề phòng người xấu, kẻ gian trà trộn lợi dụng.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khoẻ cho cộng đồng, nhân dân và du khách, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch bệnh; yêu cầu tuân thủ theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Tỉnh uỷ Lâm Đồng.

{keywords}
Lượng xe cá nhân quá đông, tỉnh Lâm Đồng kêu gọi người dân Đà Lạt sử dụng các phương tiện 2 bánh để "nhường" cho khách du lịch

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu người dân, du khách phải thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các địa điểm tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; tại các cơ sở y tế, cơ sở du lịch, các điểm du lịch, vui chơi giải trí, chợ, siêu thị, quảng trường, sân bay, bến xe, các cơ sở văn hoá...; xử phạt, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, người dân, du khách... vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Ban An toàn giao thông, Sở Y tế kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện nội dung công điện của Chủ tịch UBND tỉnh; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.

{keywords}
 
{keywords}
Lượng phương tiện đổ về Đà Lạt tăng cao khiến một số khu vực rơi vào tình trạng quá tải, ùn tắc cục bộ

Thống kê của ngành chức năng tỉnh, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, du khách đến tham quan TP. Đà Lạt tăng đột biến. Tính đến ngày 2/5 đã đạt 125.000 lượt khách, tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Do lượng khách du lịch, xe đổ về Đà Lạt tăng rất cao, đặc biệt là loại xe gia đình khiến một số khu vực rơi vào tình trạng quá tải, ùn tắc cục bộ.

Để đảm bảo an toàn giao thông, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu người dân (đặc biệt là người dân TP Đà Lạt) trong dịp này thông cảm và chia sẻ bằng cách sử dụng các phương tiện xe 2 bánh, hạn chế sử dụng xe ô tô cá nhân khi chưa thật sự cần thiết trong những ngày lễ để ưu tiên không gian lưu thông cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương có một kỳ nghỉ vui vẻ, thoải mái, hài lòng, đúng tinh thần của du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng “văn minh, an toàn, thân thiện”.

Cũng theo thống kê, trong 2 ngày (30/4 - 1/5), lực lượng chức năng của tỉnh Lâm Đồng đã xử phạt hơn 150 trường hợp người dân, du khách không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền trên 200 triệu đồng; nhắc nhở hàng trăm trường hợp khác. 

Phạt nặng du khách lên Đà Lạt không đeo khẩu trang

Phạt nặng du khách lên Đà Lạt không đeo khẩu trang

Ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng tăng cường kiểm tra, giám sát, nhất là việc đeo khẩu trang của người dân, du khách nơi công cộng tại TP Đà Lạt và đã xử phạt trên 150 người.

Trùng Dương