Chiều 1/5, ghi nhận của PV VietNamNet tại bãi Sau biển Vũng Tàu, lượng du khách xuống tắm, vui chơi tuy có giảm hơn hôm qua nhưng vẫn rất đông. 

Hầu hết du khách đều chấp hành việc mang khẩu trang khi tắm, cũng như vui chơi dạo mát trên bờ biển. Từ sáng hôm nay, TP Vũng Tàu đã phối hợp với ngành y tế địa phương lập 17 chốt giám sát y tế dọc bãi tắm, trước khu vực lối đi xuống biển.

Trong đó, 13 chốt được lập tại bãi Sau, 4 chốt tại khu vực bãi Trước nơi người dân địa phương thường xuyên tắm. Tại mỗi chốt giám sát y tế có lực lượng chức năng túc trực 24/24 gồm: 1 cán bộ công an, 1 y sĩ, các đoàn viên thanh niên cùng lực lượng dân quân tự vệ phường.

Người tại chốt nhắc nhở du khách, người dân đeo khẩu trang, phát khẩu trang miễn phí. Trường hợp du khách không hợp tác, chống đối sẽ không được xuống biển. Trước khi xuống tắm biển, du khách sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Song song với các chốt giám sát y tế, nhân viên Trung tâm quản lý và hỗ trợ du khách, phòng Văn hóa thông tin TP Vũng Tàu dùng loa nhắc nhở người dân thực hiện công tác phòng chống dịch tại các công viên, điểm nghỉ ngơi trên bãi biển, dọc các tuyến đường.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và nguy cơ khó lường trong dịp nghỉ lễ, hôm nay, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có công văn hỏa tốc tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch như: Karaoke, vũ trường, quán bar, beer club kể từ 16h ngày 1/5 cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. UBND tỉnh này yêu cầu người dân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, hạn chế tập trung đông người, giảm quy mô tổ chức các buổi tiệc, thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch trong tiệc cưới, đám tang, nghi lễ.

Một số hình ảnh tại bãi biển Bà Rịa - Vũng Tàu:

{keywords}
Chiều nay (1/5) lượng khách xuống tắm tại bãi Sau biển Vũng Tàu giảm hơn hôm qua
{keywords}
Nhân viên y tế trực 24/24 tại các chốt giám sát y tế dọc bờ biển
{keywords}
Người dân chấp hành đeo khẩu trang khi xuống biển
{keywords}
Tại mỗi lối dẫn xuống biển đều có chốt giám sát y tế nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn
{keywords}
Nhân viên Trung tâm quản lý và hỗ trợ du khách TP Vũng Tàu cầm loa nhắc nhở người dân phòng dịch
{keywords}
Trên bờ biển người dân tự giác đeo khẩu trang
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều người đeo khẩu trang khi tắm biển
{keywords}
Chốt giám sát y tế tại khu vực bãi Sau
{keywords}
Người dân được nhắc nhở, phát khẩu trang tại bãi Sau 

Quang Hưng

Du khách đeo khẩu trang tắm biển ở Sầm Sơn

Du khách đeo khẩu trang tắm biển ở Sầm Sơn

Dịp lễ 30/4 và 1/5, du khách ùn ùn kéo về tắm biển Sầm Sơn, nhiều người đã tự ý thức phòng, chống dịch Covid-19 bằng việc đeo cả khẩu trang để tắm biển.