Ngày 21/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát thông báo khẩn kêu gọi những khách hàng từng đến quán bar Budha (07 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) trong vòng 14 ngày trước, liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

HCDC còn đề nghị những người có thể đã tiếp xúc với những khách hàng từng đến quán bar Budha trong vòng 14 ngày trước cũng cần thực hiện các thủ tục tương tự để phòng ngừa lây nhiễm.

Trước đó, ca Covid-19 số 91 được Bộ Y tế công bố vào ngày 20/3 là nam (43 tuổi, quốc tịch Anh) tạm trú tại quận 2, TP.HCM. Ca bệnh số 91 từng đến quán bar này.

{keywords}
Khách đến quán bar Budha 14 ngày qua cần đến cơ sở y tế gần nhất khai báo y tế nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh. 

Mọi thông tin cần thông báo liên quan những trường hợp nêu trên, liên hệ đường dây nóng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM: 08 6957 7133.

Theo thống kê đến hiện tại, TP.HCM có 20 ca dương tính với Covid-19. Trong đó, 3 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, còn lại 17 trường hợp đang tiếp tục điều trị, theo dõi với sức khỏe ổn định.

Hiện, TP cũng đang tiến hành cách ly hàng ngàn người đi về từ vùng dịch (Châu Âu, Mỹ…) cũng như những người tiếp xúc với các ca bệnh thuộc diện F1, F2.

Gỡ phong tỏa phố Trúc Bạch, trừ nhà nữ bệnh nhân thứ 17

Gỡ phong tỏa phố Trúc Bạch, trừ nhà nữ bệnh nhân thứ 17

 Đúng 21h15 tối 20/3, Hà Nội gỡ bỏ lệnh cách ly phố Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) sau 14 ngày bị phong toả.

Phan Nhơn