- Sau nhiều ngày thăm quan, thưởng ngoạn, sáng 3/5, hàng ngàn du khách hối hả rời đảo Lý Sơn đi vào đất liền. 


Tại đầu bến đảo Lý Sơn, ngay từ sáng sớm đã có trên 1 ngàn du khách chen chân xếp hàng để mua vé tàu rời đảo, nhiều chuyến tàu liên tục cập bến chở khách vào đất liền.

Do lượng khách đi vào tăng cao, đội tàu chở khách đã nỗ lực hoạt động hết công suất nhưng nhiều hành khách phải chờ đợi nhiều giờ mới mua được vé đi vào đất liền.

Ông Vi Văn Hán (ở TP. Thái Nguyên) cho biết: Để mua được vé tàu vào đất liền, ngay từ đầu giờ chiều 2/5, ông đã liên hệ đăng ký vé trước, nhưng mãi đến 9 giờ sáng nay mới lấy được vé. 

“Tuy BQL cảng đã mở thêm quầy bán vé, nhưng lượng khách mua vé quá đông, phải chờ đợi cũng là lẽ thường tình”, ông Hán nói.

Cũng như ông Hán, nhiều đoàn khách ra đảo trong dịp này cũng chật vật mới mua được vé tàu vào đất liền. Chị Bùi Thị Phương Chi (ở Phú Thọ) cùng nhóm bạn của mình ra đảo từ trước lễ. 

Chiều 2/5 chị liên hệ mua vé nhưng dù cố gắng chị và nhóm bạn mới mua được vé chuyến tàu rời đảo vào 15 giờ chiều ngày hôm sau.“Bọn mình phải điện thoại hủy vé máy bay, bởi không kịp rời đảo ra sân bay Đà Nẵng vào chiều ngày 3/5”, chị Chi tâm sự.

Ông Huỳnh Công Trí- Giám đốc BQL Cảng Lý Sơn thừa nhận: Tuyến giao thông thủy nối đảo Lý Sơn với đất liền chỉ có 3 tàu chở khách, trong khi đó có trên 8 ngàn lượt du khách có nhu cầu đi vào đất liền sau ngày nghỉ lễ, nên dù đã tăng cường phiên chuyến của các tàu chở khách cũng không thể đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp này.

Theo thông kê của Ban Quản Lý Cảng Sa Kỳ, từ ngày 28/4 -2/5 đã có trên 8 ngàn lượt khách mua vé ra đảo Lý Sơn. Đây là con số kỷ lục từ trước đến nay huyện đảo tiền tiêu đón lượng khách lớn như vậy.

Một số hình ảnh khách du lịch chật vật rời đảo Lý Sơn sau dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 
 Văn Mịnh