- Trong năm 2015, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ nhận được sự hỗ trợ, đóng góp khoảng 100.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ các doanh nghiệp đến cộng đồng.

Con số này được Ủy ban ATGT Quốc gia đưa ra tại Chương trình vận động hỗ trợ mũ bảo hiểm “Trọn nghĩa đồng bào, ấm áp tình cha mẹ” chiều 13/5.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách của Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, mục đích của chương trình nhằm đẩy mạnh thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác đảm bảo trật tự ATGT, huy động sự tham gia, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, mong muốn góp phần nâng cao ATGT cho người dân nói chung và đặc biệt là trẻ em.

{keywords}

Ủy ban ATGT Quốc gia kêu gọi hỗ trợ mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Việc hỗ trợ mũ bảo hiểm nhằm tăng tỷ lệ người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng, đặc biệt là trẻ em, nhằm giảm thiểu thiệt hại do hậu quả của TNGT đối với người tham gia giao thông bằng mô tô xe máy và xe đạp điện.

Cụ thể, đối tượng hỗ trợ trong chương trình này gồm trẻ em có độ tuổi từ 6-17, hiện chưa có mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng và người dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên có mức sống ở mức nghèo hoặc cận nghèo hiện chưa có mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng GTVT- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng cho biết, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ GTVT cùng các bộ ngành liên quan phải làm sao có trách nhiệm thực hiện tốt nhất lời kêu gọi của các em học sinh để các em được tham gia giao thông một cách an toàn.

Bộ GTVT cam kết với tất cả trẻ em và người dân nỗ lực cùng với các các cơ quan, địa phương quyết liệt thực hiện các giải pháp đồng bộ trước mắt và lâu dài nhằm giảm thiểu TNGT.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đánh giá cao và biểu dương sự tham gia tài trợ của các đơn vị nhà tài trợ không chỉ là chiếc mũ cụ thể đội trên đầu mỗi người dân, trẻ em mà điều quan trọng chính là sự cam kết của doanh nghiệp, đơn vị trong nỗ lực đảm bảo ATGT.

G.Văn