Công an huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh chiều nay cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Lâm Tấn Quân (SN 1991, quê Sóc Trăng, ngụ tỉnh Tây Ninh) do thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội.

{keywords}
Lâm Tấn Quân bị công an xử phạt 10 triệu đồng do thông tin sai sự thật về Covid-19

Trước đó, vào sáng ngày 18/2, Quân sử dụng tài khoản facebook tên “Quân mã tấu” đăng tâm trạng “đang cảm thấy đau khổ cùng với..... tại bệnh viện đa khoa Tây Ninh” với nội dung “Bị nhiễm virus corona rồi kiểu này chắc sớm gặp ông bà quá”.

Sau khi tài khoản này đăng thông tin trên, có hàng chục bình luận và chia sẻ khiến người dân hoang mang.

Qua xác minh của công an huyện Gò Dầu và Phòng An ninh chính trị Nội bộ công an Tây Ninh, Quân chính là người sử dụng tài khoản trên để đăng nội dung không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận nên mời lên làm việc.

Tại cơ quan công an, Quân khai nhận làm nghề mua bán bạt. Trước đó, Quân đến nhà bạn ở xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu để chơi. Thấy không khỏe trong người nên Quân nhờ bạn chở đến tiệm thuốc tây gần BV đa khoa Tây Ninh mua thuốc cảm sốt thông thường uống, không hề bị nhiễm Covid-19.

Ngoài ra, Quân cũng thừa nhận việc đăng tải bài viết trên của mình là để đùa giỡn với bạn bè, sau khi thấy nhiều người chia sẻ nên người này đã gỡ bỏ bài viết.

Được biết, đây là trường hợp thứ 11 tại tỉnh Tây Ninh đưa thông tin sai sự thật về Covid-19 lên mạng xã hội bị lực lượng chức năng xử lý.

Thanh Vân, Cát Phượng, Đàm Vĩnh Hưng bị phạt 10 triệu/người vì tung tin sai dịch corona

Thanh Vân, Cát Phượng, Đàm Vĩnh Hưng bị phạt 10 triệu/người vì tung tin sai dịch corona

 Cơ quan chức năng TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 3 nghệ sĩ Ngô Thanh Vân, Cát Phượng và Đàm Vĩnh Hưng vì đưa thông tin sai dịch cúm corona.

Xuân An - Minh Châu