Sáng 16/1, lượng xe đổ dồn về ngã tư MK để vào cảng Transimex đã khiến giao thông trên xa lộ Hà Nội (TPHCM) kẹt cứng hơn 6h liền.

Theo quan sát của P.V, tại thời điểm 11h cùng ngày, hàng ngàn phương tiện vẫn xếp hàng dài, nối đuôi nhau nhích từng mét một trên xa lộ Hà Nội theo hướng vào trung tâm thành phố. 

{keywords}
Ùn tắc kéo dài 5km  

Dòng xe ùn tắc kéo dài khoảng 5 km từ Khu công nghệ cao quận 9 đến ngã tư MK. Ở hướng ngược lại, các xe ùn tắc kéo dài từ ngã 3 Cát Lái (quận 2) đến ngã 4 MK dài hơn 3km. 

Căng thẳng hơn, tình trạng kẹt xe còn ảnh hưởng luôn đến đường Mai Chí Thọ và các tuyến đường dẫn ra vào cảng Cát Lái.

Mặc dù, lực lượng CSGT đội Rạch Chiếc và Cát Lái được huy động tối đa để điều tiết và phân luồng nhưng tình trạng kẹt xe vẫn không có dấu hiệu cải thiện.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tình trạng kẹt xe này xảy ra từ khoảng 4h sáng cùng ngày. Nguyên nhân là do lưu lượng xe container, xe tải…đổ về ngã tư MK để vào cảng Transimex quá đông khiến các xe dồn ứ .

Tình trạng ùn tắc nghiêm trọng này đã khiến không ít tài xế gục ngủ trên xe, nhiều tài xế khác đã rời cabin để xuống đường “hóng mát”. Trong khi người dân phải vã mồ, mất hàng giờ để di chuyển qua đoạn đường ùn tắc, ảnh hưởng tới công việc học tập của hàng ngàn người... 

Một số hình ảnh do PV VietNamNet ghi nhận:

{keywords}

{keywords}
Ảnh: Trần Chánh Nghĩa
{keywords}
Ảnh: Trần Chánh Nghĩa
{keywords}
Ảnh: Trần Chánh Nghĩa
{keywords}
Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

{keywords}
Ùn tắc giao thông nghiêm trọng

{keywords}
Một số tài xế ngủ giật trong cabin

{keywords}
Quay đầu tìm hướng đi...

{keywords}

{keywords}
Xe máy chen lấn đường ô tô để di chuyển trên xa lộ Hà Nội
 

Tuấn Kiệt