Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đến trưa nay TP có 11 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, 3 trường hợp đã khỏi và xuất viện, 8 trường hợp mới nhiễm gần đây đang được điều trị.

Hiện nay, tổng số người nghi ngờ mắc bệnh là 164 người. 151 có kết quả âm tính và 12 trường hợp đang chờ kết quả.

Về chuyến bay QR974 ngày 2/3 có bệnh nhân 34 ở Bình Thuận, cơ quan chức năng xác định có 29 hành khách sống tại TP. 25/29 có kết quả xét nghiệm âm tính, 3 người đang chờ kết quả, 1 người không xét nghiệm.

Về Công ty TNHH ToTo Việt Nam, trước đó có 2 người nhiễm (bệnh nhân 45,48). Đã lấy mẫu xét nghiệm thêm 34 nhân viên, trong đó 32 người âm tính, 1 người dương tính (bệnh nhân 65) và 1 người đang chờ kết quả.

{keywords}
Kết quả xét nghiệm 184/192 người ở chung cư Hòa Bình tiếp xúc bệnh nhân 48 có kết quả âm tính Covid-19

Tại chung cư Hòa Bình, cơ quan chức năng xác định có 192 ca nghi nhiễm tiếp xúc gần với bệnh nhân 48, xét nghiệm 184 người có kết quả âm tính, 8 trường hợp đang chờ kết quả.

Về bệnh nhân quốc tịch Cộng hòa Séc (bệnh nhân 53), cơ quan chức năng xác định có 133 người tiếp xúc và lấy mẫu 132 đi xét nghiệm. Trong đó 121 người có kết quả âm tính, 11 người đang chờ xét nghiệm.

Về xử lý khách sạn ở Bùi Viện Quận 1 và tòa nhà Saigon Royal, Bến Vân Đồn - Quận 4 có liên quan đến bệnh nhân quốc tịch Latvia (bệnh nhân 54), cơ quan chức năng đã thực hiện cách ly tạm thời theo dõi sức khỏe. Các trường hợp tiếp xúc xác minh là 112, trong đó đã lấy 32 mẫu xét nghiệm, 25 mẫu kết quả âm tính và 7 mẫu đang chờ kết quả.

Về bệnh nhân người Anh đang ở Campuchia, hiện 57 người tiếp xúc tại khách sạn Time Square đang được cách ly tập trung. 53/57 người có xét nghiệm âm tính, 4 người đang chờ kết quả.

{keywords}
Khách quốc tế tản bộ tại khu vực trung tâm TP.HCM 

Phát 10.000 bức thư kêu gọi du khách hợp tác phòng dịch Covid -19

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa gửi thư kêu gọi du khách đến TP.HCM hợp tác đối phó dịch Covid-19 bằng 2 thứ tiếng Việt - Anh.

Trong thư, lãnh đạo TP.HCM khẳng định việc du khách tin tưởng và lựa chọn đến TP "là động lực lớn cho sự phát triển" của địa phương.

Ông Tuyến khẳng định, TP.HCM đã, đang và tiếp tục thực hiện các biện pháp một cách tốt nhất nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho du khách. Nếu có bất cứ sự bất tiện nào, chính quyền TP rất mong du khách thông cảm.

Ông cũng nhấn mạnh việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 là hành động ý nghĩa vì sức khoẻ cộng đồng và chính bản thân. Qua đó, lãnh đạo TP.HCM kêu gọi các du khách chung tay hợp tác trong công tác đối phó với dịch bệnh.

Cuối thư, ông Tuyến cũng bày tỏ hy vọng du khách tiếp tục tin tưởng, chọn TP.HCM làm điểm đến trong hành trình du lịch của mình cho những kỳ nghỉ sau.

Dự kiến, TP.HCM sẽ in 10.000 bức thư để phát cho du khách nước ngoài tại trạm thông tin du khách. Sở Du lịch cũng phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, lưu trú, các điểm tham quan... truyền thông điệp trong thư đến du khách thông qua các kênh thông tin, website của doanh nghiệp. 

Bệnh nhân 61 cùng 89 người Việt dự sự kiện tôn giáo tại Malaysia

Bệnh nhân 61 cùng 89 người Việt dự sự kiện tôn giáo tại Malaysia

Việt Nam có 90 người theo đạo Hồi tại 5 tỉnh thành tham dự sự kiện tôn giáo (Istimah) tại Malaysia, trong đó có bệnh nhân thứ 61 nhiễm virus corona.

 

Thảo Nguyên- Thuận Phong