Theo đó, tại phụ lục số 7 của kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật về chuyển mục đích sử dụng đất và cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn TP Cà Mau (ngày 18/3) với sai sót chỉ ra là “cấp phép xây dựng diện tích lớn hơn diện tích theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc chưa đủ điều kiện cấp phép”.

{keywords}
Trên Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân bị đánh máy thiếu chữ trong phụ lục kết luận thanh tra

Trong danh sách này nêu, tên sai sót tại vị trí số 5 ghi họ và tên Trần H. Quân (địa chỉ phường 9), thửa 22, tờ bản đồ số 53 nội dung sai sót là thửa đất tiếp giáp lộ đất rộng 2m, không đảm bảo hạ tầng kỹ thuật.

Điều lạ là bản kết luận thanh tra và trong 9 bảng phụ lục với hơn 130 người thì chỉ duy nhất tên Trần H. Quân này bị “lỗi”. 

Trả lời báo chí, Chánh thanh tra tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Hoàng khẳng định: "Trần H. Quân là ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau và đất ở phường 9".

Người đứng đầu Thanh tra tỉnh Cà Mau cho biết thêm đây là lỗi do khâu biên tập, đánh máy.

Về việc dư luận cho rằng, Thanh tra tỉnh né tên ông Trần Hồng Quân, Chánh thanh tra tỉnh Cà Mau cho biết: "Nếu né thì tại sao 'một số anh lớn' mình không né. Luật pháp đối xử công bằng với mọi người, không kiêng nể. Người có chức vụ và công dân bình thường, trước pháp luật họ đều ngang nhau.

Dưới góc độ thanh tra, chúng tôi làm hết chức năng tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện đúng theo quy định pháp luật, còn về suy luận thì chúng tôi không ý kiến".

Ông Trần Hồng Quân xác nhận với báo chí, Trần H. Quân trong phụ lục số 7 của kết luận thanh tra nói trên là mình.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nói mới biết việc đó.

"Chủ trương thanh tra của UBND tỉnh có từ lâu. Nhưng thông qua kết luận, thì tôi không có mặt. Tới khi nghe Chánh văn phòng UBND tỉnh thông tin, thì tôi mới biết vụ việc", ông Quân nói và khẳng định không có chuyện ông tác động để kết luận thanh tra "né" tên ông.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau trả hơn 1,2 tỉ tiền bồi thường thừa cho nhà nước

Chủ tịch tỉnh Cà Mau trả hơn 1,2 tỉ tiền bồi thường thừa cho nhà nước

Việc Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải chủ động nộp hơn 1,2 tỉ đồng tiền bồi thường thừa cho nhà nước là việc làm tích cực, cần được biểu dương…

Thiện Chí