- Câu chuyện cháu bé 2 tháng tuổi bỗng dưng… biết nói đã gây tò mò và hiếu kỳ cho hàng trăm người dân trong khu vực.

Sáng 25/1, hàng trăm người dân hiếu kỳ trong khu vực đã kéo đến nhà anh Lê Minh Vương - Trần Thị Lệ Trang ở thôn An Trung, xã Tam Lãnh, H.Phú Ninh, Quảng Nam để xem đứa con gái đầu lòng mới 2 tháng tuổi đã biết nói gọi các từ ba, mẹ, bà, kẹo…

Anh Vương cho biết, đứa con gái của anh tên là Lê Thị Hà Giang, đến nay đã gần 4 tháng tuổi. Nhưng từ lúc mới 2 tháng tuổi cháu Giang đã bập bẹ được các tiếng “ba”, “mẹ”, “kẹo”, “bà”… khá rõ, khiến nhiều người ngạc nhiên.

Đến thời điểm này, cháu đã rất linh hoạt và cứng cáp. Do cháu biết nói quá sớm, nên gia đình có lúc đã lo lắng.

Anh Vương cho biết sẽ đưa cháu xuống Bệnh viện nhi Quảng Nam để kiểm tra sức khỏe, xem liệu có điều gì bất thường hay không.

Hai bố con anh Vương
Cháu Lê Thị Hà Giang sinh ngày 26/9/2010. Lúc mới sinh, cháu nặng 3,1kg và hiện nay đã gần 8kg.

Còn chị Trang, mẹ cháu Giang cho biết, vào buổi trưa khi cháu gần 2 tháng tuổi, khi đang cho cháu bú, bất ngờ cháu gọi "ba", "mẹ". Cả hai vợ chồng đều bất ngờ, không thể tin vào tai mình.

Khi anh Vương đem chuyện cháu Giang nói được kể lại với cha mình và người dân xung quanh, ai cũng cho rằng anh nói đùa.

Tuy nhiên, khi nhiều người hàng xóm tìm đến tận nơi chứng kiến và tận tai nghe cháu Giang nói thì lúc đó mới tin là thật.

Đây là trường hợp lạ, lần đầu tiên xuất hiện tại địa phương nên đã gây sự hiếu kỳ và tò mò của nhiều người dân xung quanh.

Vũ Trung