- Để khuyến khích đơn vị thụ lý vụ án Kế toán trưởng Tiết Minh Hồng bị đâm trọng thương, mới đây Cty Formosa Hà Tĩnh đã thông báo sẽ thưởng 100 triệu đồng cho đơn vị phá được án, và 100 triệu đồng cho người nào tố giác đối tượng gây án.

{keywords}

Ông Tiết Minh Hồng với vết thương ở đùi trái do hai kẻ lạ mặt gây án. Ảnh: Duy Tuấn

Liên quan đến vụ việc ông Tiết Minh Hồng, Kế toán trưởng Cty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh bị hai kẻ lạ mặt dùng dao đâm trọng thương ngay trong khu nhà ở của Cty này, hiện các cơ quan chức năng Hà Tĩnh vẫn đang ráo riết truy tìm thủ phạm.

Theo một nguồn tin của VietNamNet, việc truy tìm thủ phạm vụ việc khá khó khăn vì bản thân nạn nhân không nhận dạng được nhiều.

Trong thông báo gửi tới toàn thể nhân viên, Cty Formosa có nêu đặc điểm của hai đối tượng gây án: Hai người nam mặc quần áo công nhân màu xanh đậm, đội mũ xanh, đi cùng trên 1 xe máy dính nhiều bùn đất, không rõ biển số.

“Người ngồi phía sau tay phải cầm 1 con dao màu đen, dài khoảng 30cm. Khi xảy ra sự việc, chiếc xe máy đi từ hướng nhà lắp ghép đến khu nhà 9 tầng. Nếu ai có thông tin có giá trị về vụ việc báo cho Công an sẽ được khen thưởng xứng đáng”, thông báo có ghi.

Trong một bản thông báo nội bộ, nhà đầu tư đến từ Đài Loan đã ghi rõ phần thưởng cụ thể dành cho người tố giác phá án.

“Để khuyến khích đơn vị thụ lý án và mọi người dũng cảm tố giác hoặc cung cấp manh mối, tiền thưởng và hệ thống điện thoại liên lạc để tố giác. Thưởng 100 triệu đồng cho đơn vị phá được án. Thưởng 100 triệu đồng cho người tố giác hoặc cung cấp manh mối để phá được án”, văn bản Formosa có nêu.

Đồng thời trong thông báo gửi đi toàn thể Cty có đưa ra những cơ quan, cá nhân có trách nhiệm điều tra vụ việc hoặc tiếp nhận thông tin có giá trị.

Trước đó như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 17h45 ngày 6/3, ông Tiết Minh Hồng đã bị hai đối tượng dùng dao đâm trọng thương ngay trên đường đi về, đoạn giữa nhà ký túc xá A, B và nhà J (khu nhà dành cho chủ quản người Đài Loan).

Hai kẻ lạ mặt đã dùng dao đâm vào bắp chân trái, vết thương dài 12cm, sâu 4cm. Sau đó bỏ chạy.

Ông Hồng đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Kỳ Anh, sau đó ra Bệnh viện 115 Nghệ An. Sau 2 ngày, ông trở về Đài Loan để tiếp tục điều trị.

Theo một nguồn tin của VietNamNet, nhiều khả năng ông Hồng bị đâm do quan hệ trong công việc. Ông là kế toán trưởng, thường liên quan đến nhiều nhà thầu làm tại dự án.

Hiện Formosa đã cho ông Hồng nghỉ hẳn, và đang chờ bổ nhiệm lại chức vụ kế toán trưởng Formosa Hà Tĩnh.

Được biết, trước khi ra Hà Tĩnh đảm nhiệm chức vụ kế toán trưởng, ông Hồng đã làm chuyên môn này tại Cty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Đồng Nai nhiều năm.

Duy Tuấn – Bùi Tiến