Vừa nghe thấy tiếng động phát ra từ chiếc cẩn cẩu, người dân vội bỏ chạy thì đúng lúc chiếc cần cẩu dài hàng chục mét đổ sập. Nhiều người không nghĩ mình có thể may mắn thoát chết.

9h40 ngày 12/5, xe cẩu tại công trình dự án Toplife Tower trên đường Điện Biên Phủ, quận 10 (TP HCM) bất ngờ đổ sập, vắt ngang hẻm 378, đè xuống trường mầm non phường 11.

{keywords}
Hình ảnh trường mẫu giáo tang hoang sau vụ sập cần cẩu  

Mái hiên trường sụp, chiếc cần cẩu khổng lồ chỉ cách phòng các bé vài bước chân, dây cáp viễn thông đứt hàng loạt.

Chứng kiến cảnh cần cẩu dài hàng chục mét đổ sập, nhiều người dân không khỏi rùng mình.

Có nhà ngay sát công trường đang thi công, chị Thanh kể lại, thấy chiếc cần cẩu lơ lửng giữa không trung là đã thấy sợ. Vừa quay lưng đi là nghe thấy tiếng rầm, quay lại thì cần cẩu đã đổ sập vào trường mầm non.

Lúc ấy mọi người bỏ chạy toán loạn. Nhiều bé học sinh khóc thét lên, chị Hạnh nói và cho biết thêm, trong quá trình thi công thấy nguy hiểm, người dân đã có phản ánh, tới nay thì xảy ra sự việc.

{keywords}

Chị Thanh thất thần kể lại sự việc.

Cô Bốn (58 tuổi, bán cafe trước hẻm 378) vẫn chưa hết hoảng sợ khi nhớ lại cảnh tượng đổ sập của chiếc cần cẩu.

"Tôi nghe tiếng kêu “két két” phát ra từ chiếc cần cẩu rồi bất ngờ đổ sập. Cảnh tượng lúc ấy rất hỗn loạn", người bán hàng 58 tuổi chia sẻ.

Có mặt ngay trong hẻm 378 khi xảy ra sự việc, ông Quang (50 tuổi) cho biết, chiếc cần cẩu chỉ cách lưng mình vài mét, khi ông từ con hẻm đi ra. Quay lưng lại chứng kiến cảnh hãi hùng, người đàn ông này cũng hoảng hốt bỏ chạy.

{keywords}

Một cô giáo bị đau ở chân khi cần cẩu đổ sập vào trường học

{keywords}

Phụ huynh hoảng hốt đưa con em về nhà

"Tôi và mấy người bạn may bỏ chạy kịp thời, không thì đã nằm dưới chiếc cần cẩu rồi. Tôi không nghĩ mình có thể thoát chết trong gang tấc như vậy" ông Quang nói.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường điều tra sự việc.

{keywords}

Nhiều người nghĩ mình may mắn khi thoát chết trong gang tấc

Ông Chí, đại diện đơn vị phân phối dự án căn hộ cao cấp Toplife Tower thông tin, may mắn là không có thương vong về người.

Cũng theo ông này, chiếc xe cần cẩu vừa được đưa vào để thử tải, khi đang vươn cần thì xảy ra sự cố. Nguyên nhân có thể do lỗi kỹ thuật.

Văn Đức – Anh Sinh