- Theo nhiều nhân chứng, có ít nhất 3 thanh niên đã thoát khỏi vụ cháy bằng việc nhảy từ tầng tum trong tình trạng quần áo tả tơi, da thịt bị cháy xém. Nguyên nhân vụ cháy được dự đoán là do chập điện.


Vài tiếng đồng hồ sau khi vụ cháy xảy ra tại quán karaoke Nhật Thực, số 4B ngõ 43 phố Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội), nhiều người dân vẫn còn tụ tập rất đông tại khu vực hỏa hoạn.

Trong đó, có rất nhiều người đến ngóng tin người thân của mình.

Anh Thịnh, quê Thanh Hóa, chủ một quán cơm gần đó cho biết, anh thường xuyên mang cơm đến cho nhân viên của quán karaoke vào buổi trưa.

“Hôm nay là ngày lễ nên tôi nghỉ, thường thì nhân viên trong quán này nấu ăn bằng bếp từ ở bên ngoài, không nấu trong nhà”, anh nói.

Theo anh Thịnh, quán karaoke thường xuyên có từ 7 – 10 nhân viên. Quán có 4 tầng và 1 tầng tum, được lắp đặt hệ thống cửa kính và cách âm rất hiện đại.

Đám cháy bùng phát từ tầng 1 và lan lên đến tầng 4.

Bà Thành, người dân sinh sống đối diện ngõ 43 cho biết, đám cháy xảy ra vào giữa trưa nên khiến nhiều người bất ngờ, hoảng hốt.

“Tôi và mấy đứa cháu đang nghỉ trưa trên tầng 2, nghe người ta láo nháo, hô hoán nên tôi mới xuống nhìn, mới biết là cháy”, bà Thành kể.

Theo lời bà Thành, đám cháy bốc khói đen nghi ngút, mùi khét lẹt.

Đứng ở cổng ngõ, bà nhìn thấy một thanh niên là nhân viên của quán cởi trần, mặc quần ngắn, tóc tai cháy xém, mặt mũi xám xịt, vô cùng hoảng loạn chạy ra từ đám cháy.

Một nhân chứng khác, anh Lê Hoàng Hải, người dân khu vực lân cận cho biết đã may mắn tiếp cận được hiện trường ngay khi đám cháy xảy ra và thấy cửa kính tầng 1 vỡ vụn, đám cháy bốc cao lên những tầng trên.

Ngoài ra, anh đã tận mắt nhìn thấy 3 nhân viên của quán chạy ra từ đám cháy, trong đó, một người thân hình xạm cháy đã bật khóc nức nở.

Theo anh này, mình đã thoát nạn bằng cách chạy lên trên và trèo sang nhà hàng xóm.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vụ cháy xảy ra vào trưa ngày 3/5. Xác định ban đầu, 5 nạn nhân tử vong gồm 4 nam, 1 nữ, họ đều là nhân viên của quán karaoke Nhật Thực.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

{keywords}

Rất đông người dân tụ tập trước cổng ra vào ngõ

{keywords}

Để đảm bảo an ninh, các lực lượng chức năng đã đóng cổng ra vào ngõ, kiểm soát chặt chẽ việc qua lại của người dân.

{keywords} 
{keywords}

Bên trong, các lực lượng chức năng tiến hành công việc của mình

Kiên Trung